Cũng vẫn độc quyền trong khu quy hoạch!

11/11/2006 23:32 GMT+7

Đọc bài viết của bạn Nhuhoa_tran@... trên Thanh Niên ngày 3/11/2006 mà tôi thấy ngạc nhiên quá. Hóa ra ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh thì cách thức độc quyền của các ông viễn thông cũng chẳng khác gì nhau.

Nơi tôi đang ở là khu đô thị mới Pháp Vân Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Chung cư có thiết kế mỗi căn hộ chỉ có một đường điện thoại. Ở khu vực này chỉ có thể lắp điện thoại của bưu điện. Sau khi mắc điện thoại của bưu điện thì các hộ dân chỉ có thể dùng ADSL của bưu điện để tận dụng đường điện thoại duy nhất.

Điều nói trên kể ra cũng là bình thường nếu dịch vụ ADSL của bưu điện được triển khai tốt. Thế nhưng từ tháng 8 đến giờ, chẳng có hộ nào mắc được ADSL vì lý do muôn thuở: "hết cổng". Chắc bên bưu điện đã tính kỹ: khách hàng đã chẳng chạy đâu được, thì động tay động chân sớm làm gì cho mệt. Vậy mà trên các phương tiện truyền thông, Bưu điện Hà Nội liên tục thông báo khuyến mãi, không biết để làm gì.

Có lẽ vì biết không thể cạnh tranh với bưu điện ở khu vực độc quyền cao này nên FPT và Viettel chẳng buồn triển khai dịch vụ tới. Và thế là dân khu tôi cứ chờ ADSL dài cổ.

Lê Tuấn Anh
(z…lak@gmail.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.