Thời trang cao cấp dành cho ai?

31/10/2006 22:21 GMT+7

Thiết kế thời trang chia ra làm nhiều cấp bậc, trong đó thiết kế thời trang cao cấp thường độc đáo, thậm chí độc nhất và giá cả thì rất cao với những chất liệu sang trọng, như chỉ vàng, hạt đá quý chẳng hạn. Chúng được dành cho những ai?

Khách hàng là ai?

Từ năm 1947, con số khách hàng của thời trang cao cấp Pháp đã trượt từ 15.000 xuống còn khoảng 10.000. Trong số đó có 90% là người nước ngoài, Rania de Jordanie, Caroline de Hanovre, Céline Dion, những phụ nữ trẻ giàu có Trung Đông và các nữ doanh nhân Mỹ. "Những phụ nữ năng động này cần có trang phục thực dụng và không ngần ngại pha trộn một chiếc jeans Zara với một chiếc áo cao cấp" - bà Grouvel, thuộc nhà thiết kế Givenchy giải thích như vậy. Bernadette Chirac (đệ nhất phu nhân tổng thống), Corinne Ricard (vợ của ông vua rượu hồi) hay Mylène Farmer (có người thiết kế riêng) cũng là những tên tuổi trung thành.

Giá cả thế nào?

Các bộ sưu tập này không phải trong tầm với của mọi người. Có thể tính từ 20.000 euro cho một bộ vest, 12.000 euro cho một chiếc đầm và hơn 25.000 euro cho một chiếc áo dạ hội. Chưa kể đến các mẫu độc nhất, như một chiếc áo dài của Yves Saint Laurent, lấy ý tưởng từ bức tranh L'Iris của danh họa Van Gogh, được báo giá bán là 180.000 euro.

Ai là nhà thiết kế?

Hiện nay họ chỉ còn lại có tám người: Givenchy, Chanel, Dior, Christian Lacroix, Jean Paul Gautier, Adeline André, Dominique Sirop và Frank Sorbier và hai người Ý, Giorgio Armani và Valentino. Họ là những nhà thiết kế thời trang cao cấp có tước hiệu đẳng cấp được công nhận theo những đánh giá khắc nghiệt nhất. Muốn có được tước hiệu này, bản thân người thiết kế phải được sự giới thiệu và hợp tác của những nhà thiết kế khác, thiết kế những mẫu mã được may bằng tay và trình bày một bộ sưu tập ít nhất là 25 mẫu, trình diễn hai lần mỗi năm tại Paris. (Theo Elle)

Ngọc Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.