Triệu phú châu Á sẽ giàu hơn Bắc Mỹ

16/10/2009 15:16 GMT+7

(TNO) Tình trạng khủng hoảng tài chính toàn cầu đang có dấu hiệu qua đi, tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng của châu Á sẽ khiến cho tổng số tài sản mà các triệu phú châu Á nắm giữ qua mặt cả khu vực Bắc Mỹ vào năm 2013.

Trên đây là dự đoán của Công ty dịch vụ tài chính toàn cầu Merrill Lynch và công ty tư vấn Capgemini Financial Services trong một báo cáo được đăng tải trên tạp chí Time vào hôm 15.10.

Báo cáo này cho rằng tốc độ gia tăng lượng tài sản có thể đầu tư được của những triệu phú châu Á sẽ thuộc loại nhanh nhất thế giới.

Cũng theo báo cáo này, dự kiến trong 4 năm nữa, tổng số tài sản do các triệu phú toàn thế giới nắm giữ ở vào mức khoảng 48,5 nghìn tỉ USD, trong đó châu Á chiếm hết 13,5 nghìn tỉ so với con số 12,7 nghìn tỉ của triệu phú Bắc Mỹ.

Ông Arvind Sundaresan, Giám đốc bán hàng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Capgemini Financial Services cho biết dự đoán kể trên được đưa ra dựa vào các số liệu kinh tế, tỉ lệ tăng trưởng của các khu vực trên thế giới cũng như các cuộc phỏng vấn với các giám đốc giàu có.

Dự đoán này không có nghĩa là tỉ phú Bill Gates, người đang nắm giữ số tài sản trị giá chừng 40 tỉ USD, sẽ nhanh chóng rớt khỏi vị trí giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng trở lại nhanh chóng của Trung Quốc, dự kiến danh sách những người giàu nhất thế giới sẽ bị chiếm lĩnh bởi những cái tên của đất nước đông dân nhất hành tinh.

Được biết, mới 5 năm về trước, Trung Quốc chỉ có 3 tỉ phú dollar. Đến năm 2008, Trung Quốc có 101 tỉ phú. Còn hiện tại, con số đó đã tăng lên đến 130.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.