Vứt nạn nhân xa hiện trường để xóa dấu vết

18/11/2011 23:15 GMT+7

Hôm qua, 18.11, thượng tá Trương Văn Hòa, Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã ký lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Trí (SN 1971, ngụ Q.11), Nguyễn Minh Vương (SN 1984, quê Bến Tre) để điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông (TNGT).

Hôm qua, 18.11, thượng tá Trương Văn Hòa, Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã ký lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Trí (SN 1971, ngụ Q.11), Nguyễn Minh Vương (SN 1984, quê Bến Tre) để điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông (TNGT).

Rạng sáng 28.6, người dân đi tập thể dục phát hiện một thanh niên đang nằm bất tỉnh trên ghế đá trước nhà số 32 Dương Khuê, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM, đầu bị chấn thương nặng, máu chảy dính đầy quần áo... Mọi người đã gọi điện báo công an (lúc đó khoảng 5 giờ sáng - PV), đồng thời đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Ban đầu, cơ quan công an nhận định: nạn nhân bị thương có thể do bị đánh hoặc TNGT.

Đến 23 giờ cùng ngày, cơ quan công an nhận được tin của người dân cung cấp: rạng sáng ngày 28.6, tại cây xăng số 49 đường Hòa Bình, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú xảy ra một vụ TNGT giữa xe máy và xe tải. Qua lời khai của nhân viên cây xăng, vụ TNGT xảy ra vào lúc 2 giờ giữa một thanh niên điều khiển xe Max màu đỏ và xe tải. Tai nạn khiến nạn nhân đi xe máy bị thương; sau đó, 2 người đi xe tải đưa nạn nhân đi đâu đó không biết; 30 phút sau, 2 thanh niên trên xe tải đi chung 1 xe máy quay lại mang xe Max của nạn nhân đi... Qua xác minh, công an đã xác định được danh tánh của nạn nhân là Nguyễn Minh Tâm (SN 1988, quê Tây Ninh).

Với những thông tin ban đầu, công an đã tiến hành dựng lại hiện trường theo sự mô tả của nhân chứng mà không có phương tiện gây tai nạn và bị nạn. Trong thời gian đó, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã không qua khỏi.

CSĐT nhận định mấu chốt nằm ở chiếc xe tải, nhưng làm sao truy ra được biển số xe? Tưởng chừng vụ án đã đi vào ngõ cụt, không ngờ sau khi điều tra viên quyết định nhờ báo đăng truy tìm thông tin vụ TNGT thì đến ngày 10.11.2011, có một người đi đường đã nhớ và cung cấp được biển số xe tải gây tai nạn là 54Y-7618. Từ đây, CSĐT xác định được Trí là người điều khiển xe tải gây tai nạn nói trên. Qua đấu tranh, Trí đã khai nhận: khoảng 2 giờ 30 ngày 28.6, Trí cùng phụ xe Nguyễn Minh Vương (không rõ địa chỉ) điều khiển xe tải đi giao nước đá. Khi đến cây xăng, xe tải của Trí và xe máy của anh Tâm va chạm với nhau khiến anh Tâm ngã xuống đường bất tỉnh.

Thay vì đưa nạn nhân đi cấp cứu, cả 2 đem đến trước nhà 32 Dương Khuê bỏ trên ghế đá. 30 phút sau, họ đến hiện trường lấy xe của nạn nhân đến gửi ở bãi giữ xe trên đường Bình Thới (Q.11). Sau đó, Vương đến lấy xe mang về quê (Bến Tre) sử dụng. Ngày 18.11, Cơ quan CSĐT đã tìm ra địa chỉ của tên Vương và đích thân thượng tá Trương Văn Hòa cùng một số điều tra, trinh sát xuống tận Bến Tre bắt giữ Vương, di lý về TP.HCM.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.