Tín hiệu tích cực

06/10/2006 23:06 GMT+7

Xung quanh chuyện VTC phát hình chương trình Hoa hậu Thế giới 2006 dẫn đến việc TVplus phản ứng gay gắt đã trở thành câu chuyện được dư luận quan tâm.

Dư luận không ngạc nhiên trước sự phản ứng hết sức gay gắt của đại diện TVplus cho rằng như thế là làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của đơn vị này. Dư luận cũng không ngạc nhiên về việc phát sóng gây sự cố nói trên vì hiện còn không ít nơi vẫn hồn nhiên bóc dỡ chương trình nước ngoài để phát sóng phục vụ người xem. Cái ngạc nhiên, ngạc nhiên một cách thú vị - đó chính là thái độ tiếp thu cầu thị của VTC.

Ngay sau khi dư luận phản ánh về phản ứng của TVplus, lãnh đạo VTC đã nhanh chóng tiếp cận, giải thích và thương thảo giải quyết kể cả chuyện bồi hoàn nếu có yêu cầu từ phía TVplus. Điều đó là một tín hiệu tích cực. Tích cực bởi sự nghiêm túc, sòng phẳng; và lạc quan hơn đó là tín hiệu bắt đầu chấm dứt những chuỗi ngày "bầy hầy" trong chuyện tác quyền đối với chương trình truyền hình nước ngoài. Sẽ không còn xuê xoa, không còn lảng tránh vòng vo trong tranh chấp bản quyền, đó là điều chắc chắn sẽ đến với bất cứ một đài truyền hình nào. Người xem đài cũng cần nhanh chóng loại bỏ suy nghĩ là chúng ta đang tự làm khó mình, đang tự mình bỏ rơi nguồn thông tin "từ trên trời rơi xuống", bởi sòng phẳng sẽ mang lại những giá trị xứng đáng hơn.

Hoan nghênh thái độ tiếp thu của VTC.

Thăng An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.