Những con số 7 của Harry Potter và Bảo bối tử thần

25/10/2007 23:12 GMT+7

Lúc 7 giờ 7 phút ngày thứ bảy 27.10.2007, Harry Potter 7 bản tiếng Việt sẽ được đồng loạt phát hành trên toàn quốc.

Chúng ta hãy chú ý đến một loạt "con số 7" trong ngày giờ ghi trên. Đây hoàn toàn không phải là sự trùng lặp ngẫu nhiên mà do sự cố ý chọn lựa để gây ấn tượng của cơ quan tổ chức dịch thuật và ấn hành Harry Potter 7 bản tiếng Việt là NXB Trẻ (TP.HCM). NXB này vừa công bố số lượng ấn loát đợt đầu là 80.000 cuốn trên giấy trắng ngà, in sắc nét và không bị nhòe, bìa sách có mảng màu vàng trải dài từ mặt trước ra mặt sau, với các chữ Bảo bối tử thần màu đỏ và chữ Harry Potter dập nổi, kỹ thuật đóng xén sắc sảo, gãy gọn. Những chi tiết trên được NXB Trẻ thông báo rõ ràng để người đọc có thể nhận biết những sách chính hiệu của NXB Trẻ (khi cần đối chiếu với sách in lậu). Cạnh đó, có một số chi tiết kỹ thuật khác mà NXB Trẻ "xin tạm giữ bí mật". Dễ thấy nhất là ở bìa 4 có dán tem NXB Trẻ hình oval với một số hiệu ứng về màu sắc và độ sáng. Tất cả đã được chuyển về các kho lưu trữ đợi giờ ra mắt.

Khi được hỏi bản dịch tiếng Việt lần này sẽ được "mở hàng" ở những điểm nóng nào mà NXB nhắm đến, bà Giám đốc Quách Thu Nguyệt trả lời rằng, ít nhất có 4 điểm được NXB phối hợp để tổ chức khác với các buổi phát hành sách thông thường, đó là: Nhà sách 40 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM; Nhà sách Phú Xuân đầu cầu Trường Tiền, TP Huế; Nhà sách Phương Nam, TP Cần Thơ và gian hàng NXB Trẻ trong khuôn khổ hội sách tại Hà Nội. "Nhằm biến thời điểm ra mắt Harry Potter 7 thành một hoạt động văn hóa có ý nghĩa và nhằm ghi dấu kỷ niệm một thời với Harry Potter tập cuối này, chúng tôi sẽ tổ chức phiếu bốc thăm nhận quà cho những bạn đọc xếp hàng trước 7 giờ 7 phút ngày nói trên tại 4 địa điểm đã nêu. Người trúng thưởng sẽ được nhận một cuốn Harry Potter 7", bà Nguyệt cho biết. Cùng lúc ấy, các cuộc đố vui xoay quanh Harry Potter cũng như những cuốn sách về các phù thủy khác sẽ diễn ra tại chỗ. Những diễn viên nghiệp dư hóa trang thành các phù thủy sẽ xuất hiện sẵn sàng cùng bạn đọc chụp hình lưu niệm. Giá mỗi cuốn Harry Potter 7 là 105.000đ.

Giá tiền trên là khá cao đối với bạn đọc là sinh viên học sinh. Song NXB Trẻ cho biết đó là "giá bìa thấp nhất trong mức có thể của chúng tôi và chúng tôi được biết nhiều đối tác phát hành trên toàn quốc đã lưu ý để dành các chế độ ưu đãi cho những khách hàng nào đặt mua sớm". Trước giờ đưa Harry Potter 7 vào thị trường sách, NXB Trẻ đã thành lập tổ theo dõi phát hành để nắm bắt những thông tin về sách in lậu Harry Potter nếu có. Họ hứa sẽ có phần thưởng xứng đáng cho những thông tin hữu ích trong việc bảo vệ "đứa con cưng" này.

Giao Hưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.