Cộng hòa rạn nứt vì Palin

30/10/2008 23:56 GMT+7

Trong khi ứng viên Dân chủ Barack Obama tiếp tục giành điểm ở những bang quan trọng, nội bộ đảng Cộng hòa đang rạn nứt dữ dội vì bà Sarah Palin, hay nói đúng hơn là vai trò tương lai của bà này tại đảng Cộng hòa.

Những cuộc tranh cãi đã nổ ra sau khi bà Palin tỏ rõ tham vọng sẽ tiếp tục ra tranh cử vào năm 2012 nếu ông McCain thua lần này trong cuộc phỏng vấn trên đài ABC được phát sóng vào hôm qua. Nhóm người đang vận động cho ông McCain thì cho rằng bà Palin muốn giành quyền lãnh đạo trong tương lai hơn là giúp người liên danh với mình đánh bại đối thủ Obama. Một số chính khách bảo thủ trong đảng Cộng hòa thì cho rằng Thống đốc bang Alaska là một sự trở ngại lớn cho chiến dịch chinh phục Nhà Trắng của ông McCain cũng như đe dọa hủy hoại hoàn toàn nền tảng bấy lâu của đảng này.

Trong khi đó, không ít người ủng hộ bà Palin, cho rằng bà là gương mặt hoàn toàn mới mẻ và có khả năng chỉnh đốn lại hoạt động của đảng. Theo đánh giá của đài CNN, cuộc nội chiến đang bị đè nén tại đảng Cộng hòa sẽ bùng nổ một khi ông McCain thua cuộc và đảng này phải xác định hướng đi mới sau thời hậu Reagan.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.