Tuyến đường sắt Thống Nhất bị ách tắc

02/10/2006 01:22 GMT+7

* Nhiều đường bay vẫn chưa hoạt động Tổng công ty đường sắt VN chiều qua cho biết, bão số 6 đã làm ngã đổ rất nhiều cây xanh dọc theo tuyến đường sắt Thống Nhất, đoạn phía bắc đèo Hải Vân, thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngay trong ngày, ngành đường sắt đã huy động lực lượng tiến hành giải tỏa cây ngã đổ, cố gắng thông tuyến vào 0 giờ ngày 2/10.

Ngày 1/10 đã có 4 đoàn tàu phải nằm lại dọc đường để tránh bão. Đó là các đoàn tàu: SE6 và TN4 từ TP.HCM ra phải nằm lại ga Diêu Trì và Quảng Ngãi; tàu SE3 và SE5 phải nằm lại Đồng Hới và Huế.


Bội đội giúp dân tránh bão tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi

Cũng trong ngày 1/10, ngoài đôi tàu TN1/TN2 đã có kế hoạch hủy bỏ chuyến trước đó, ngành đường sắt cũng hủy thêm 2 đôi tàu nữa là SE5/SE6 và TN3/TN4, chỉ chạy 3 đôi tàu là SE1/SE2, SE3/SE4 và TN7/TN8. Nếu không có thêm sự cố gì, có khả năng ngày 2.10, ngành đường sắt sẽ cho chạy tổng cộng 5 đôi tàu.

Vietnam Airlines cho biết, hãng này đã nối lại các chuyến bay nội địa. Hôm nay (2/10), hãng sẽ thực hiện 6 chuyến bay chặng Hà Nội - TP.HCM. Riêng đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - Nha Trang, TP.HCM - Nha Trang hiện vẫn chưa khai thác trở lại được. Ông Nguyễn Tấn Chấn, phát ngôn viên của Vietnam Airlines cho biết: "Chúng tôi chưa biết chính xác khi nào mới bay đến Nha Trang và Đà Nẵng được, hiện tại hai sân bay này vẫn đang đóng cửa. Khi nào sân bay mở cửa chúng tôi sẽ bay ngay, lúc đó Vietnam Airlines sẽ tăng thêm chuyến để phục vụ hành khách. Các chuyến bay đầu sẽ ưu tiên cho những hành khách đã mua vé từ trước nhưng bị hoãn vì bão". Tuy vậy, khi liên lạc qua điện thoại, các phòng vé của Vietnam Airlines vẫn xác nhận việc đặt chỗ của hành khách trên các chuyến bay đến Đà Nẵng và Nha Trang. Nhân viên bán vé tại phòng vé số 1 Quang Trung (Hà Nội) cho biết, vé đi Đà Nẵng, Nha Trang trong ngày 3/10 đã hết. Nếu có nhu cầu, hành khách chỉ có thể mua vé đi vào các ngày sau đó.

M.Vọng - X.Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.