Đánh thức Hàm Thuận Nam

27/10/2005 22:36 GMT+7

Dù chưa trở thành địa chỉ quen thuộc của Bình Thuận như Mũi Né - Hòn Rơm nhưng Tà Cú, Khe Gà... hiện đang trở thành điểm đến mới mẻ với du khách khi đến thành phố Phan Thiết.

Trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận đến năm 2010, khu vực Tiến Thành - Hàm Thuận Nam (cách TP Phan Thiết gần 30 km) là một trong 4 cụm du lịch chủ yếu, quan trọng. Đến Mũi Điện - Khe Gà (hay còn gọi Kê Gà - ảnh), du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Đông Nam Á được xây dựng từ năm 1899 và đến nay hầu như còn nguyên vẹn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển rộng thoai thoải, nước trong xanh, yên tĩnh. Sau đó, hệ thống cáp treo sẽ đưa khách lên đỉnh núi Tà Cú tham quan chùa Linh Sơn Trường Thọ có tượng Thích Ca nhập niết bàn dài 49m. Theo đánh giá của các chuyên gia, tài nguyên du lịch chủ yếu của khu vực Tiến Thành - Hàm Thuận Nam là tài nguyên biển gắn liền với khu rừng đặc dụng Tà Cú như bãi biển Thuận Quý (dài 7-8 km) còn nguyên vẹn cảnh hoang sơ; bãi biển Hòn Lan (dài 4-5 km) với những hàng dương và cồn cát trắng; suối nước nóng Bưng Thị, Tân Thuận cùng nhiều cảnh trí thích hợp với loại hình du lịch chữa bệnh... Rừng đặc dụng Tà Cú còn là khu bảo tồn thiên nhiên có thảm thực vật đa dạng, rất thích hợp cho du lịch sinh thái.

Trên con đường nhựa uốn lượn dọc bờ biển từ Thuận Quý đến Khe Gà, hiện có trên 20 dự án du lịch đang triển khai với các khu nghỉ dưỡng, spa, thể thao, sinh thái. Đặc biệt, có 7 dự án kề nhau bên bờ biển tạo ra một quần thể du lịch đa dạng như Vườn Đá, Đá Nhảy... Sự phong phú các dịch vụ du lịch còn đến từ kiến trúc nhà nghỉ, tắm bùn khoáng, hồ bơi nhân tạo trên biển, câu cá... Các chủ nhân nơi đây đang mong muốn tạo ra một nơi nghỉ dưỡng độc đáo, hấp dẫn để có thể giữ chân du khách trong thời gian từ 10 - 14 ngày mỗi khi ghé qua. Nếu bạn là người thích khám phá, hãy sử dụng xe đạp đôi (giá thuê 20.000 đồng/giờ) để lang thang khám phá bàu Quy, bàu Rau Má với nhiều loài hoa cỏ, côn trùng đa dạng; ngắm bãi đá với các hình thù sinh động. Và đừng quên ghé cây Sến cổ thụ linh thiêng để gửi những ước vọng của mình với trời đất. Hình ảnh một resort city - đánh thức mảnh đất Hàm Thuận Nam phong phú - đang dần được hình thành bên bờ biển xanh.

Phan Thiết - thành phố của những resort

Đến Phan Thiết (Bình Thuận), nhất là tại P.Hàm Tiến của thành phố này, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến hàng loạt resort hoành tráng, lộng lẫy ôm lấy biển. Nói "thành phố của resort" cũng không ngoa bởi cả nước có khoảng trên dưới 100 resort, thì Phan Thiết có đến 70. Đến với các resort ở Hàm Tiến - Mũi Né hiện nay, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh quan kỳ thú bởi khí hậu trong lành của biển, những rặng dừa, cau đẹp như tranh vẽ. Những resort 3 sao, 4 sao như Sài Gòn - Mũi Né, Trăng Tròn, Panadus, Phú Hải, The Beach... được các tạp chí du lịch của thế giới và châu Á đánh giá khá cao; thậm chí tạp chí du lịch của Thái Lan còn gọi Mũi Né - Hòn Rơm là "Phuket của Thái Lan". Không chỉ tận hưởng cảnh quan tuyệt vời, du khách còn được thưởng thức các món hải sản tươi rói từ biển do chính ngư dân ở địa phương khai thác.

Quế Hà

Bài, ảnh: Mai Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.