"Mua" cuộc hẹn với người nổi tiếng

16/10/2009 23:35 GMT+7

Mời những người nổi tiếng "đấu giá" bản thân để "hẹn hò" cùng người thắng cuộc là hình thức làm từ thiện mới lạ ở Việt Nam.

Làm từ thiện kiểu mới

Nghệ sĩ vốn không xa lạ với công việc từ thiện như trích tiền làm làm show, bán đấu giá vật phẩm hay kêu gọi các tấm lòng vàng quyên góp cho đồng bào bị thiên tai. Tuy nhiên, việc "đấu giá" người nổi tiếng để có cuộc hẹn cho người thắng cuộc thì vẫn còn lạ lẫm ở Việt Nam. Có lẽ vì chưa quen với hoạt động này mà gần đây, việc người thắng cuộc "hẹn hò" với người nổi tiếng, đặc biệt là người đẹp, đã làm nảy sinh nhiều ý kiến khác nhau. Đặc biệt khi một số phương tiện truyền thông giật những dòng tít khá nhạy cảm như: Một lần hẹn hò với siêu mẫu giá bao nhiêu? Đi ăn với hoa hậu M.P.T giá bao nhiêu?... đã làm nhiều người khó chịu, thậm chí hiểu lầm. Chỉ tội cho Hoa hậu Mai Phương Thúy, người đẹp Hà Anh, cũng vì mục đích từ thiện mà đôi khi bị người khác hiểu không đúng công việc họ làm.

Về chuyện hẹn gặp gỡ, rồi chụp hình, đi ăn để làm từ thiện, gần một năm trước, các nghệ sĩ Minh Thuận, Ngô Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà cũng đã từng tham gia trong một chương trình đấu giá "Hẹn gặp người nổi tiếng". Toàn bộ các khoản thu từ chương trình này sẽ được chuyển thẳng vào một quỹ học bổng dành cho sinh viên nghèo vượt khó của trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Tuy nhiên, công việc lúc đó không bị hiểu lầm bởi họ cùng ăn tối, trò chuyện với một nhóm từ 3-5 người. Thế nhưng những "cuộc hẹn" gần đây của Hoa hậu Mai Phương Thúy (người thắng đấu giá 1.000 USD), người mẫu Hà Anh (1.050 USD) rồi diễn viên Lương Mạnh Hải, nhà thiết kế Tôn Hiếu Anh, diễn viên Minh Tiệp... đã làm nảy sinh những ý kiến bày tỏ sự "khó chịu" trên một số diễn đàn trực tuyến.

Theo số đông các bạn trẻ, thì họ luôn tôn trọng và khâm phục nghĩa cử của những người nổi tiếng chấp nhận hẹn hò để làm từ thiện. Song có lẽ là cách làm từ thiện kiểu "đấu giá" còn quá mới lạ nên không dễ tìm được sự cảm thông. Một số nghệ sĩ cũng cho biết, dù mục đích những cuộc hẹn là hoàn toàn từ thiện, minh bạch, mang ý nghĩa cao đẹp, nhưng đôi khi họ chưa dám nhận lời vì sợ công chúng hiểu lầm. Vài người đẹp còn thú nhận, khi gặp người lạ là... đàn ông thì không biết nói gì, làm gì. Á hậu Trương Thị May chia sẻ: "Là người đẹp, chúng tôi rất vinh dự khi được một tổ chức gửi lời mời làm từ thiện. Bản thân tôi đã một vài lần được mời đấu giá hẹn hò với mục đích từ thiện. Thật tình tôi muốn tham gia nhưng cuối cùng đành từ chối bởi tôi sợ người khác hiểu lầm. Tôi vốn là người từng đi nhiều chương trình từ thiện với các sư cô ở chùa nên thấy được nhiều hình thức làm rất có ý nghĩa. Tôi rất mong các nhà tổ chức nếu có thể nên nghiên cứu thêm cách làm phù hợp để một khi người đẹp có "hẹn hò từ thiện" sẽ không gặp sự hiểu lầm đáng tiếc".

Như thế nào để đạt hiệu quả?

Độc giả Minh Hoa ở Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM tâm sự: "Đọc trên báo mạng gần đây tôi thấy một số tổ chức dùng hình thức đấu giá để người thắng cuộc được đi ăn tối, hẹn hò riêng cùng người đẹp, người nổi tiếng tại một địa điểm nào đó. Song, tôi thấy số tiền đấu giá từ các cuộc hẹn ấy chưa nhiều. Chỉ khoảng 1.000 USD trở lại cho một cuộc hẹn riêng với một hoa hậu quá nổi tiếng là quá ít. Bản thân tôi cũng là người tham gia nhiều cuộc từ thiện nhưng với hình thức nói trên tôi chưa thấy hiệu quả. BTC nên nghiên cứu lại cách làm khác hay hơn, quyên góp được nhiều tiền hơn để giúp đỡ đồng bào gặp nạn". Hoa khôi thời trang 2008 Mạc Anh Thư thì đề xuất: "Theo tôi, cũng có thể sử dụng hình thức hẹn hò này. Nhưng thay vì đấu giá cho một người gặp thì BTC tập trung lại khoảng vài người trở lên, hẹn hò cùng 3-4 người đẹp. Nếu như tất cả đều có tấm lòng từ thiện thì trong cuộc hẹn ấy người nổi tiếng sẽ công khai kêu gọi lòng hảo tâm từ những người thắng cuộc, và số tiền có thể nhiều hơn gấp chục lần một cuộc hẹn riêng. Thật ra, tôi thấy cũng không có gì quá đáng khi hẹn riêng với một người lạ nhằm làm từ thiện, nhưng do cách làm này chưa phổ biến nên chưa được nhiều người ủng hộ".

 
Ảnh: Q.H

* "Lúc trước, Hà không ngần ngại nhận lời tham gia các cuộc hẹn vì mục đích làm từ thiện, bởi Hà được gặp một nhóm bạn trẻ nói chuyện rất vui, rất thú vị. Theo Hà thì khi đã làm từ thiện thì không câu nệ hình thức. Tuy nhiên, Hà cũng hơi lo lắng một chút nếu như hẹn gặp riêng với một người lạ, nhất là phái nam vì thật tình Hà không biết phải ứng xử như thế nào nữa. Bản thân Hà hoàn toàn ủng hộ từ thiện nhưng chuyện "hẹn hò" nhạy cảm thế này thì các nhà tổ chức nên nghiên cứu thế nào cho phù hợp" - ca sĩ Hồ Ngọc Hà 

 
Ảnh: N.S

* "Là người trong cuộc tôi thấy việc làm này rất có ý nghĩa nên cần ủng hộ. Một số người thắc mắc về cuộc hẹn của vài người đẹp trong đó có Mai Phương Thúy, có lẽ là do số tiền thu được chưa nhiều. Tuy nhiên, phải nhìn nhận thực tế là những người đấu giá để có cuộc hẹn không phải là đại gia mà là fan bình thường của nghệ sĩ. Giá như tôi và Thúy quyên góp được số tiền thật lớn thì sẽ không có sự bàn cãi về cách làm này. Một số người VN chúng ta còn khắt khe nên chưa chấp nhận hình thức từ thiện nói trên" - diễn viên Lương Mạnh Hải

Các ngôi sao thế giới dự tiệc làm từ thiện

- Ngày 13.3.2001, Thái tử Anh Charles và người tình Camilla Parker Bowles xuất hiện trước công chúng trong dạ tiệc có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao nhằm mục đích gây quỹ từ thiện. Khách mời gồm Mick Jagger, thủ lĩnh nhóm Rolling Stones, danh ca Elton John, ca sĩ Sting, cựu thành viên Spice Girls Geri Halliwell, diễn viên Joanna Lumley...

     

 Sharon Stone

Claudia Shiffer

Châu Huệ Mẫn


- Đêm 3.3.2008, các ngôi sao điện ảnh Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan đã họp mặt tại Thượng Hải để tham gia bữa tiệc thời trang từ thiện. Đến dự có diễn viên Châu Huệ Mẫn, Phạm Băng Băng, Ôn Bích Hà, Lý Liên Kiệt, Hà Nhuận Đông, Tô Hữu Bằng... Chương trình từ thiện được mang tên Love me China 2008 New entertainment charity stars fashion. Các ngôi sao xuất hiện đều diện những bộ cánh đẹp nhất, gợi cảm nhất. Những bộ cánh này được đem bán đấu giá và đóng góp cho Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc.

- Tối 21.5.2009, sau khi kết thúc LHP Cannes, tại khách sạn Du Cap (Pháp) đã diễn ra bữa tiệc thu hút rất đông ngôi sao thế giới tham dự với mục đích quyên tiền cho quỹ nghiên cứu bệnh AIDS. Ngôi sao điện ảnh Mỹ Sharon Stone là người chủ trì đêm dạ tiệc này. Hơn 800 vị khách được mời và mỗi vị bỏ ra tối thiểu 100.000 USD cho quỹ này. Tham dự có hàng loạt ngôi sao trong nhiều lĩnh vực như nhà thiết kế thời trang Domenico Dolce và Stephano Gabbana (nhãn hiệu D&G), Donatella Versace, siêu mẫu Eva Herzigova, Claudia Shiffer, diễn viên Liz Hurley, Robert Pattinson, Eva Green, Dương Tử Quỳnh, Paris Hilton, vợ cũ tỉ phú Donald Trump là Ivana Trump...

Đỗ Tuấn (tổng hợp)

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.