Một buổi trưa hè oi bức, nơi căn phòng nhỏ hẹp của studio trên đường Điện Biên Phủ, TP.HCM, người mẫu P. trong trang phục thật “hot”, người nhễ nhại mồ hôi, gương mặt... lờ đờ (vì mệt) đang cố gắng thể hiện cảm xúc. Bộ đồ ngủ mỏng tang trên người cô sao lại nặng nề quá. Theo tâm sự của P. thì nó “nặng nề” bởi lẽ những bức ảnh hấp dẫn này sắp được dựng lên thành một poster hơn chục mét. Thật ra P. không phải ngại cực trong những lần chụp ảnh như thế này (vì bị trình làng trước bàn dân thiên hạ từng đường cong trên cơ thể) mà là vì cô cảm thấy “không an toàn”. Nỗi ám ảnh về hàng loạt tấm ảnh hơi “hot” của các người mẫu trước đây bị đẩy lên
internet, rồi bị ghép, xử lý thành những tấm hình hở hang khiến P. lo ngại. Rồi chuyện một số người mẫu bị thực hiện sai hợp đồng trong việc sử dụng và quảng bá cho các thương hiệu nhạy cảm; hay chuyện bị bạn bè cho rằng vì “ham tiền” mà người mẫu cho phép thực hiện nhiều bộ sưu tập ảnh nóng bỏng... Nhưng biết làm sao khi mà thù lao cho một lần chụp các loạt hình như thế từ 400 - 1.000 USD. Đó mới chỉ là việc trở thành “đại sứ” về hình ảnh, nếu người đẹp “chịu khó” bao thầu luôn việc quảng bá thương hiệu bằng các video clip thì số tiền họ nhận được có thể lên đến 2.000 - 3.000 USD.
|
Một người mẫu thuộc hàng “sao” tâm sự: “Biết khổ như thế tôi đã chẳng nhận lời làm đại sứ cho 2 thương hiệu xe máy. Khi bước vào giai đoạn quảng bá cao trào, tôi phải tuân theo “lệnh” của họ - ngay cả cách đi, cách đứng, cách trò chuyện. Nhiều lúc mình không còn là mình nữa”. Người mẫu Trúc Diễm (một trong những gương mặt đắt show quảng cáo nhất hiện nay) thì tâm sự, cô rất đau đầu khi bị đồng nghiệp hiểu nhầm cho là cô muốn nhanh chóng kiếm tiền nên bất chấp thương hiệu, giá cả; thậm chí “phá giá”...
Ngoài các doanh nghiệp, thời gian qua nhiều tổ chức từ thiện trong và ngoài nước cũng đã “nhờ” đến nhan sắc người đẹp để các hoạt động của mình hiệu quả hơn. Vừa qua, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIPF) đã chọn Hoa hậu Mai Phương Thúy làm đại sứ và tổ chức Vì nụ cười trẻ thơ (Operation Smile) cũng chọn cô cho hàng loạt hoạt động của mình. Với vai trò đại sứ cho 2 tổ chức này, Mai Phương Thúy sẽ được hưởng một khoản cát-sê hậu hĩnh?
|
Có thể thấy rằng nhu cầu chọn người đẹp để tôn vinh thêm thương hiệu và tạo hiệu quả về mặt xã hội là điều cần thiết. Nhưng điều đó không có nghĩa là bất cứ lúc nào hình ảnh người mẫu, người đẹp cũng được “trình” ra trước mặt mọi người với nhiều góc độ khác nhau. Xem ra câu chuyện trở thành “đại sứ” của các người đẹp không phải lúc nào cũng toàn màu hồng.
Dạ Ly
Bình luận (0)