Tặng Nhà nhân ái cho thanh niên dũng cảm

10/10/2010 17:19 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng Đoàn công tác phối hợp với Cục Dân vận (Tổng cục Chính trị), Giáo hội Phật giáo Việt Nam mang hàng cứu trợ trao cho người dân vùng lũ Quảng Bình và tặng quà tuyên dương các điển hình thanh niên dũng cảm cứu dân trong lũ.

Những chuyến xe hàng chở theo 5,8 tấn lương khô (778 thùng), 1.500 thùng mì tôm và 8.400 chai nước ngọt trị giá 330 triệu đồng đến các xã Sơn Trạch, Liên Trạch (Bố Trạch) và Tân Hóa (Minh Hóa). Tại xã Sơn Trạch, Đoàn công tác Hội LHTN VN trao tặng 3 căn Nhà nhân ái (20 triệu đồng/căn) cho 3 thanh niên đưa đò cứu được cả trăm người dân trong khi bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa, tài sản.

Đó là anh Phan Minh Tí - Phó Bí thư xã Đoàn Sơn Trạch - người trong lũ đã “chốt chặn” tại UBND xã và chợ Phong Nha với con đò nhỏ đưa hơn 20 người dân kêu cứu trên các nóc nhà đến nơi an toàn khi nước lũ dâng đột ngột.

Anh Lê Văn Điệp - Bí thư Chi đoàn thôn Hà Lời - đã dùng thuyền máy du lịch cứu hơn 150 dân trong thôn.

Anh Hoàng Xuân Ninh - Bí thư Chi bộ thôn Xuân Tiến - mải mê lái đò đưa hơn 70 người dân ra khỏi dòng nước xoáy, trong khi toàn bộ nhà cửa của anh cũng bị trôi mất.


Năm trong số các thanh niên dũng cảm đưa đò cứu người được tuyên dương

Ngoài ra, Xã đoàn Sơn Trạch cho biết, còn có nhiều tấm gương dũng cảm đưa đò cứu người mà không màng đến tài sản, nhà cửa của bản thân bị nước lũ đe dọa. Đoàn công tác Hội LHTN VN trao hai triệu đồng tuyên dương hai anh em Cao Văn Thế (26 tuổi) và Cao Văn Ánh (15 tuổi) dùng đò chèo cứu hơn 100 lượt người, tặng Xã đoàn Sơn Trạch một triệu đồng để khắc phục hậu quả.


Anh Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao tặng nhà nhân ái cho Phan Minh Tí - Phó bí thư Xã đoàn Sơn Trạch

Tại xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, anh Nguyễn Phước Lộc trao số tiền 15 triệu đồng của Báo Thanh Niên đến 5 hộ gia đình mất người thân do lũ dữ.

Anh Nguyễn Phước Lộc cho biết, Đoàn công tác của Hội LHTN VN lần này tập trung cứu đói cho người dân. Sắp đến, một đoàn công tác khác sẽ tổ chức các đội tình nguyện khám chữa bệnh cho người dân, dựng lại nhà cửa...

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.