Bình Thuận: Hai Chi chuẩn bị ra tòa với 3 tội danh

23/09/2007 22:50 GMT+7

TAND tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định đưa vụ án Hai Chi và đồng bọn ra xét xử theo trình tự sơ thẩm. Theo đó, phiên tòa sẽ được diễn ra trong hai ngày 3 và 4.10.2007. Bị cáo Nguyễn Thanh Gương, tức Hai Chi bị Viện KSND tỉnh Bình Thuận truy tố với ba tội danh: "cướp tài sản", "cố ý gây thương tích" và "đánh bạc". Cùng hầu tòa với Hai Chi còn có 5 bị cáo khác, trong đó có Lê Thị Thu Hằng (vợ bé Hai Chi) bị truy tố tội "cướp tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, Hai Chi và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ án tại xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận). Đầu tiên là vụ Hai Chi cùng vợ bé là Lê Thị Thu Hằng đánh đập anh Phạm Văn Hậu để cướp xe gắn máy hiệu Suzuki Viva mang biển số 86F3 - 3609 vào ngày 11.8.1999. Vụ thứ hai là vụ Hai Chi chỉ đạo một nhóm đàn em đánh anh Hồ Trung Ngộ vào đêm 12.9.2000 gây thương tích vì một lý do hết sức nhỏ nhặt. Còn trong vụ thứ ba là vụ Hai Chi cướp sòng bạc vào ngày 15.11.2003 tại quán cà phê Lệ. Đáng chú ý là trong vụ án thứ tư, Hai Chi đã chỉ đạo đàn em chém anh Đỗ Ngọc Biên, Trưởng công an xã Tân Nghĩa.

Hiện Hai Chi đã được di lý từ Trại giam T17 Bộ Công an về Trại tạm giam Công an Bình Thuận để chờ ngày ra trước vành móng ngựa. Trước đó, "tổ hợp" tội phạm nhà Hai Chi cũng đã được đưa ra xét xử, bao gồm:  Tư "gà lôi", Thọ đại tá (cả hai là em ruột của Hai Chi), Nguyễn Thanh Sang (con trai Hai Chi) và hiện các đối tượng này đang thi hành án tù giam.

Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.