Cấm cầu… người dân quá khổ!

01/11/2006 15:23 GMT+7

Suốt mấy ngày qua, người dân ở quận 8 đã quá khổ sở khi lưu thông vì quyết định ngăn cầu để làm đại lộ Đông Tây của chính quyền sở tại.

Đầu tiên là việc ngăn cầu chữ Y, tiếp đó là ngăn tiếp cầu Chà Và. Không thể tưởng tượng được vấn đề lưu thông của người dân đã trở nên bất tiện như thế nào khi 2 trong 3 cây cầu chính để người dân quận 8 lưu thông sang các quận còn lại của thành phố... đã bị cấm! Để sang các quận khác của thành phố, người dân đã phải lưu thông bằng các cây cầu tạm mới vừa được bắc và cây cầu Chánh Hưng nối sang Nguyễn Tri Phương, đây là cây cầu duy nhất còn lại của quận 8 chưa bị cấm (dù cách lưu thông hiện tại của cây cầu này cũng còn lắm việc chưa ổn như đèn đỏ khi đổ dốc cầu...).

Tuy nhiên các cây cầu tạm đều được lắp ráp rất... tạm bợ, vừa nhỏ vừa hẹp nên người và xe phải chen chúc nhau gây nên cảnh kẹt xe hằng ngày và bên cạnh ấy áp lực đã đổ lên cầu Chánh Hưng do đây là sự lựa chọn cuối cùng. Vì vậy, đã xảy ra cảnh kẹt xe hằng ngày buổi sáng và chiều. Điều đáng trách trong quyết định cấm cầu là Sở Giao thông - Công chính TP.HCM đã quá chậm chạp trong việc tìm giải pháp để cho người dân được lưu thông dễ dàng. Như việc trước khi cấm cầu cần có một sự điều tra cụ thể về lượng người giao thông trên 2 cây cầu này để xây cầu tạm rộng hơn, hay việc có thêm nhiều nhân sự tham gia điều phối giao thông để giúp người dân lưu thông dễ dàng... Đằng này mọi việc gần như đặt vào thế... đã rồi, do đó phần lớn người dân phải tự tìm đường “bơi” khi muốn qua các quận khác, vì thế việc lưu thông vốn đã chậm càng chậm hơn! Cho nên mọi người ơi, từ bây giờ cho tới... tròn 2 năm (thời gian cấm cầu) ai muốn qua quận 8 và từ quận 8 đi các quận khác... xin hãy tính toán bù... giờ đi, vì nếu không lỡ hẹn thì cũng bị xe quệt... đau khổ lắm! Và cũng mong các cơ quan nếu có cần cấm tiếp cây cầu nào nữa thì cũng nên tìm cách xây cầu tạm để mọi người có thể lưu thông dễ dàng trước chứ đừng như cảnh bây giờ kẹt xe tới đâu thì mở rộng cầu tạm tới đó, vừa tội cho người dân khi lưu thông  và tội cho mấy anh CSGT phải gồng mình ra để giúp người dân lưu thông qua cầu!

Lê Việt Nhân
(Cầu Chánh Hưng, P.5, Q.8 TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.