20 hạ nghị sỹ Mỹ đề nghị sớm thông qua PNTR với Việt Nam

22/09/2006 16:29 GMT+7

Ngày 21/9, 20 hạ nghị sỹ Mỹ đã cùng ký tên trong một bức thư gửi Chủ tịch Hạ viện Dennis Hastert đề nghị Hạ viện sớm đưa dự luật áp dụng Qui chế thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) đối với Việt Nam ra xem xét và thông qua.

Bức thư có đoạn: "Chúng tôi thúc giục ông sớm có biện pháp đưa dự luật HR.5602 (tức Dự luật áp dụng PNTR đối với Việt Nam) ra bỏ phiếu tại Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện cũng như đưa ra toàn thể Hạ viện xem xét. Chúng tôi hy vọng rằng vấn đề này sẽ được đưa ra không chậm trễ".

Sau khi nêu rõ những tiềm năng của thị trường Việt Nam đối với các doanh nghiệp và nhà sản xuất Mỹ cùng những lợi ích của Mỹ nếu trao PNTR đối với Việt Nam, bức thư kết luận :"Thời gian không còn nhiều để Quốc hội xem xét vấn đề này trước khi Tổng thống G.W.Bush đi Hà Nội dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 tới. Nếu PNTR đối với Việt Nam không được thông qua trước chuyến đi của Tổng thống Bush, điều đó sẽ làm xói mòn uy tín của Mỹ đối với một khu vực quan trọng trên thế giới".

Hai mươi hạ nghị sỹ ký tên trong thư gồm Joseph Crowley, Adam Smith, Ellen Tauscher, Artur Davis, Ron Kind, Gregory Meeks, Iames P. Moran, Steve Israel, Jane Harman, Dennis Moore, Jimmc Dermott, Earl Blumenauer, John Tanner, Dan Boren, Carolyn Maloney, Lane Evans, Jim Matheson, Norm Dicks, Rick Larsen và Jay Inslee.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.