Bình Dương sẽ xây dựng khu liên hiệp công nghiệp dịch vụ đô thị

17/02/2004 08:12 GMT+7

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm 2004 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, dự án khu liên hiệp công nghiệp - dịch vụ - đô thị sẽ được xây dựng trên địa bàn hai huyện Bến Cát và Tân Uyên và phía bắc thị xã Thủ Dầu Một thuộc tỉnh Bình Dương với tổng diện tích 4.300ha và tổng vốn đầu tư là 2.484 tỷ đồng.

Theo dự án khu liên hiệp công nghiệp, dịch vụ, đô thị có thiết kế gồm một khu đô thị hiện đại có diện tích trên 1.000ha phục vụ cho 120.000 dân cư, một khu công nghiệp công nghệ cao rộng 2.000ha, cùng các khu dịch vụ, giải trí hiện đại có tổng diện tích khoảng 900ha và 5 khu tái định cư rộng 500ha bao quanh (khu liên hiệp) tạo thành một hệ thống vành đai sinh thái.
Theo công ty Becamex đơn vị quản lý dự án thì hiện toàn bộ khu vực thuộc dự án khu liên hiệp đã được triển khai đóng cọc mốc và đang thông qua quy hoạch chi tiết, các phương án đền bù giải tỏa. Được biết, Ban quản lý khu liên hiệp công nghiệp, dịch vụ và đô thị tỉnh Bình Dương sẽ có những chính sách hỗ trợ cụ thể  về nguồn vốn vay, các thủ tục nhà đất, thuế... nhằm khuyến khích các nhà đầu tư tham gia đề án trên.

Trọng Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.