Máy chủ Star Wars Battlefront 2 'sập' sau khi tặng miễn phí

18/01/2021 06:00 GMT+7

Sau khi được Epic Games Store tặng miễn phí, số lượng người chơi Star Wars Battlefront 2 tăng đột biến và gây ra nhiều hiện tượng nghẽn, thậm chí "sập" máy chủ suốt hai ngày 16 và 17.01.

Ra mắt vào năm 2017, Star Wars Battlefront 2 là game bắn súng quy mô chiến trường lớn (tương tự như dòng game Battlefield) do EA phát hành, lấy bối cảnh thế giới Star Wars đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ. Trò chơi sở hữu chất lượng khá tốt, nhưng đã bị "vùi dập" không thương tiếc từ cộng đồng game thủ do lạm dụng Microtransactions (các giao dịch vi mô trong game), dẫn đến cuộc tẩy chay quy mô lớn lên án sự tham lam của EA.
Cũng bởi những ảnh hưởng này, lượng người chơi lẫn doanh thu của Star Wars Battlefront 2 đều không đạt được kỳ vọng từ EA. Điều này buộc EA phải nhiều lần tái cấu trúc tựa game này, đồng thời tặng miễn phí Star Wars Battlefront 2 trong gói PS Plus dành cho hệ máy PS4. 
Mới đây, trong một nỗ lực tri ân game thủ và thúc đẩy số lượng người chơi, Star Wars Battlefront 2 đã được tặng miễn phí trên kênh phân phối Epic Games Store. Rõ ràng đây là một món quà rất chất lượng, ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng lớn.
Trước số lượng game thủ khổng lồ tải và trải nghiệm Star Wars Battlefront 2 trong hai ngày 16 và 17.1, Star Wars Battlefront 2 chứng kiến chỉ số CCU (số người chơi trực tuyến trong cùng thời điểm) cao bậc nhất trong những năm gần đây, trực tiếp khiến cho máy chủ của game bị nghẽn và "sập" ở một số thời điểm.
Star Wars Battlefront 2 hiện vẫn đang được tặng miễn phí trên Epic Games Store, cho đến ngày 21.01.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.