Mất của vì “bánh vẽ”

12/11/2009 04:30 GMT+7

(TNTS) Lóa mắt trước bánh vẽ của “thầy” Nguyễn Văn Bê, bà đã giao gần hết số tài sản mình dành dụm cả đời để rồi ngậm ngùi, vàng đâu không thấy chỉ thấy vàng mắt, trắng tay.

Không chỉ có bà, trong phiên tòa ấy còn có hai bị hại khác đồng cảnh ngộ với bà. Họ đến tòa chờ đợi, hy vọng pháp luật thu hồi lại được đồng nào hay đồng nấy. Nhưng xem ra họ khó có cơ hội thu hối vốn vì hơn một tỉ đồng chiếm đoạt được vợ chồng Bê chia nhau tiêu xài cá nhân, đánh đề, cá độ bóng đá… không còn gì.

Câu chuyện của bà xảy ra cách đây hai năm, khi đó Bê cũng vừa mãn hạn tù về tội lừa đảo. Bê xin làm tài xế cho một doanh nghiệp vận tải, không lâu sau lại bỏ nghề vì không quen lao động kiếm tiền. Được sự tiếp sức của Trần Kim Tiến (sống chung như vợ chồng với Bê), Bê xuất chiêu lừa đảo. Tiến là người quen với bà nên nhiều lần dẫn Bê sang nhà chơi. Trong những lần ngồi “tám”, Tiến giới thiệu Bê là thầy bói từng học bùa chú, làm phép 5 năm, nên bà nhờ xem quẻ. Do đã có sự chuẩn bị trước, "thầy" đoán trúng những may rủi mà bà cũng như những người trong nhà gặp phải khiến bà phục thầy sát đất. “Thầy” phán dưới nền nhà của bà có một hố vàng khoảng 1.000 lượng nhưng do để lâu ngày nên hóa thành đất bà cũng tin và không ngần ngại ra ngân hàng vay tiền, bán đổ bán tháo miếng đất, đưa tiền để “thầy” làm phép “trục vàng”. Thỉnh thoảng Bê mang sang chai đựng nước, đào hố, lập bàn thờ lên đồng lên cốt làm phép để ngàn cây vàng bị ám khí lẫn vào đất... hiện ra. Gần một năm trời không thấy động tĩnh gì mà nhà lại “mọc” lên vài cái hố che đậy kín mít, bà sốt ruột hỏi thì "thầy" Bê trấn an "đất sắp biến thành vàng", nếu nóng vội sẽ bị thần linh quở trách không cho hưởng phước nữa. Thậm chí “thầy” còn bảo: “Bà đừng để cho các con đụng vào mấy hố của “thầy”, nếu không cả nhà sẽ hộc máu mà chết”… Bà nín khe, đều đặn chi tiền thêm để “thầy” mua thuốc khử độc trục vàng. Tổng cộng bà đưa cho vợ chồng “thầy” gần 800 triệu đồng.

Đồng cảnh ngộ với bà là hai nạn nhân khác cũng nạp cho “thầy” hàng trăm triệu đồng vì bùi tai với kế hoạch "đào vàng lên sẽ chia lợi nhuận". Một trong số những nạn nhân chờ lâu quá nên nghi ngờ, thuyết phục bà vén những tấm ván đậy nắp hố lên. Dưới hố chẳng có gì ngoài vài ba thỏi vàng... giả mà nhân lúc làm phép “thầy” lén bỏ xuống. Tá hỏa, bà đi tìm mới hay “thầy” không còn ở chỗ cũ, vợ “thầy” cũng “chuồn” đi nước ngoài mất dạng. Bà cùng hai nạn nhân khác lê bước ra công an trình báo.

Cuối cùng, tòa tuyên phạt Bê 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bị cáo trả cho 3 bị hại số tiền đã chiếm đoạt là 651 triệu đồng, trong đó bà chỉ có 310 triệu đồng, vì số tiền bà đưa không có giấy tờ chứng minh. Tất cả chỉ vì mê tín và lòng tham mà bà phải chịu thiệt thòi, mất của.

 Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.