Gặp bão, một tàu cá bị chìm, 16 ngư dân mất liên lạc

19/10/2010 18:56 GMT+7

Tin nhanh từ Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão tỉnh Quảng Ngãi cho biết: đến cuối giờ chiều nay 19.10, trong số 8 tàu cá còn nằm trong vùng ảnh hưởng của siêu bão Megi có tàu 0106 - Hòa Hải đã bị vỡ vào lúc 7 giờ sáng nay và hiện mất liên lạc.

Trên tàu có thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Sính (ở xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) và 15 lao động.

Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo huyện Lý Sơn thông báo ngay cho các tàu thuyền của địa phương đang hoạt động trong khu vực lân cận kịp thời tiếp cận, tìm kiếm cứu nạn lao động trên tàu Hòa Hải; đồng thời báo cáo danh sách 16 người trên tàu về Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão tỉnh trong chiều nay.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đến cuối ngày 19.10 vẫn còn 411 tàu cá hoạt động trên các vùng biển, trong đó có 8 tàu cá (đều của ngư dân Lý Sơn) hoạt động trong vùng nguy hiểm.

Từ đêm 18.10 đến chiều 19.10, các đài canh tìm kiếm cứu nạn của Bộ đội Biên phòng tỉnh vẫn chưa liên lạc được với các tàu này.

Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão tỉnh đã có công điện khẩn yêu cầu Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão huyện Lý Sơn phối hợp với Đồn biên phòng 328 và gia đình của 8 tàu cá này tìm mọi cách liên lạc, kêu gọi tàu quay ngay vào bờ tránh trú bão để đảm bảo an toàn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.