Tôi mắc bệnh gì?

21/10/2010 18:15 GMT+7

* Gần 1 tháng nay, tôi bị ngứa ở khắp người, kẽ tay nổi nhiều mụn nước, không vỡ đi, mà để lại những mảng da khô, cứng. Ở thân dương vật cũng bắt đầu mọc những vết ngứa bằng đầu đũa, sau một tuần, vỡ ra, bị loét rồi khô lại, tới giờ chưa khỏi; còn ở mông thì bị nhiều nốt ngứa cứng như nốt muỗi đốt. Xin hỏi bác sĩ đây là bệnh gì, và chữa trị thế nào? Tôi thật sự rất lo lắng... (hoahonghtc@…)

- Qua những mô tả trong thư, nhiều khả năng bạn đã mắc bệnh ghẻ ngứa. Bệnh có các triệu chứng như: ngứa về đêm, nổi những thương tổn cứng, nhô cao hơn mặt da hoặc các mụn nước ở kẽ ngón, các chỉ tay, nếp gấp cổ tay, mặt trong đùi, cơ quan sinh dục... Đây là một bệnh da do ký sinh trùng gây ra, nó lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc các vật dụng cá nhân của người bệnh. Ghẻ cũng được xem là bệnh lây qua đường tình dục.

Điều quan trọng ở bệnh này là ngoài việc dùng thuốc đúng cách, còn phải vệ sinh cơ thể, và cần trị liệu đồng thời cho người trong gia đình cùng có triệu chứng tương tự. Phải đem phơi nắng nhiều ngày liên tiếp hoặc luộc với nước sôi, ủi cả hai mặt cho tất cả vật dụng cá nhân như chăn màn, quần áo, khăn...

Chúc bạn mau lành bệnh!

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.