"Nữ quái" Hồng Nga biến mất ?

31/10/2007 00:02 GMT+7

Đúng là biến mất đến 4 tháng! Nghệ sĩ Hồng Nga (ảnh) nổi tiếng bên cải lương nhưng là "quái kiệt" của làng kịch lẫn làng hài, đành lòng "đi chơi" sang Mỹ 4 tháng trời khiến khán giả cứ hỏi hoài.

Thì đây, chị mới vừa về nước để chuẩn bị kịch bản cho liveshow của mình gọi là đền ơn khán giả. Chị nói: "Toàn bộ số tiền lãi thu được tôi sẽ dành tặng bệnh nhân mổ mắt và nghệ sĩ nghèo. Bao nhiêu năm đi hát cái ơn của khán giả và sân khấu nặng lắm, bây giờ phải "trả" ngay kẻo mai mốt không còn sức lực thì hối hận!". Sở dĩ Hồng Nga "lo" như vậy vì năm nay chị đã 63 tuổi rồi. Liveshow của chị sẽ có đủ mặt những người bạn xưa như Diệp Lang, Út Bạch Lan, Lệ Thủy, Thanh Sang... đồng thời có những bạn diễn mới như Hoài Linh, Vũ Linh, Tấn Beo, Hữu Quốc... và đủ các tiết mục từ cải lương tới bi kịch, hài kịch. Quả là một “nữ quái” đa năng! (Tin, ảnh: H.Kim)

Có một "cô giáo - nhà văn" ở vùng sâu

Nguyễn Thị Cẩm Châu (ảnh) là một giáo viên "vùng sâu vùng xa" (huyện Cần Giờ, TP.HCM). Ngoài giờ đứng lớp, soạn giáo án, Cẩm Châu còn tranh thủ viết truyện (chị là hội viên Hội Nhà văn TP.HCM và từng đoạt được ba giải thưởng văn học). Đến nay "vốn lận lưng" của Cẩm Châu đã "kha khá" với 6 tập truyện ngắn, 3 truyện vừa... NXB Tổng hợp TP.HCM và nhà sách Thành Nghĩa vừa phát hành 2 tác phẩm mới của Cẩm Châu Sợi dây chuyền gia bảo (tập truyện ngắn) và Cuộc sống tuổi hồng (truyện vừa). Văn của Cẩm Châu mộc mạc, chân chất như chính con người - vùng đất Cần Giờ. Tuy nhiên càng đọc càng "thấm", bởi ẩn sau những câu chữ bình dị kia là một tâm hồn luôn khát khao vươn tới "thiện-mỹ", thiết tha làm "đẹp" cho cuộc sống quanh mình. (Tin, ảnh: H.Đ.N)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.