Hạ thủy con tàu hiện đại nhất của cảnh sát biển VN

06/11/2006 15:19 GMT+7

Ngày 6/11, con tàu kéo - cứu hộ biển hiện đại nhất của lực lượng Cảnh sát biển VN đã được hạ thủy tại bến cảng Công ty Sông Thu (Đà Nẵng).

Tàu có lượng giãn nước 1.400 tấn với hệ thống chân vịt mũi để tăng tính cơ động, được trang bị súng cứu hỏa, buồng giảm áp cho thợ lặn và các thiết bị cứu sinh. Đặc biệt, tàu 3.500 CV CSB 9001 hoạt động ở cấp sóng không hạn chế, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 30 ngày đêm, tầm hoạt động 3.000 hải lý (tương đương 5.556 km).

Để đóng thành công con tàu theo theo tiêu chuẩn châu u, bao gồm cả trang trí và trang bị nội thất, Công ty Sông Thu đã cử kỹ sư và công nhân bậc cao sang Hà Lan học tập và nhận chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn Damen - Hà Lan.Các chuyên gia Hà Lan rất hài lòng khi cộng tác với hàng trăm công nhân, kỹ sư của Sông Thu trong thời giờ qua.

Cũng trong ngày, Công ty Sông Thu khánh thành sàn nâng hạ tàu, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại VN. Thiết bị này do Tập đoàn Rolls - Royce (Mỹ) cung cấp với sức nâng 1.400 tấn, 30 phút nâng được một lượt tàu. Với tổ điều khiển chỉ cần 2 người, hệ thống nâng được điều khiển 100% tin học hóa. Nó có phanh an toàn để dừng ngay lập tức toàn bộ hệ thống khi mất điện hoặc có sự cố. Theo đại tá Hà Sơn Hải - Giám đốc Công ty Sông Thu, đây là hệ thống hiện đại nhất sử dụng thế hệ phần mềm điều khiển mới nhất và ứng dụng công nghệ chế tạo tiên tiến nhất, đã được ứng dụng tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Nhật Bản. Đây là hệ thống đầu tiên của Việt Nam và thứ hai trong khu vực, sau Singapore. Nó sẽ giúp nâng năng lực sửa chữa, đóng mới tàu biển của công ty Sông Thu lên gấp 5 lần so với trước.

Đ.N.K

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.