Ông Phạm Đình Thắng: "Sẽ đưa vào luật biểu diễn"

02/10/2007 21:31 GMT+7

Phóng viên Thanh Niên đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Phạm Đình Thắng, Trưởng phòng Quản lý biểu diễn ca nhạc và băng đĩa sân khấu, Cục Nghệ thuật biểu diễn. Ông cho biết:

- Thực ra, bắt được việc hát nhép không đơn giản. Khi tổng duyệt chương trình, tất nhiên, trước mặt các cơ quan chức năng, chẳng ai dại gì hát nhép cả, nhưng khi biểu diễn, các ca sĩ hát nhép, tất nhiên được sự đồng ý của ban tổ chức rồi. Ban tổ chức chương trình thì vì nhiều lý do, đồng ý, có thể vì chiều, vì "nể" ca sĩ, thậm chí còn bật đèn xanh cho ca sĩ hát nhép để bảo đảm sự an toàn của chương trình.

* Bắt được "hát nhép" không đơn giản, nhưng việc các nhà đài, các chương trình truyền hình phát sóng công khai cho ca sĩ "hát nhép" thì sao ạ?


Lipsync với lý do... bảo đảm âm thanh cho truyền hình trực tiếp - Ảnh: C.T.S
- Cái này lại càng khó. Biết đấy mà không làm gì được. Vì chương trình ca nhạc, nằm trong cơ cấu hệ thống chương trình của các đài truyền hình lại chịu sự điều chỉnh của luật báo chí theo nguyên tắc tổng giám đốc đài tự chịu trách nhiệm, không phải xin phép, phải duyệt bởi Cục nghệ thuật biểu diễn.

* Thế là cứ tồn tại mãi một "vùng cấm" cho các show ca nhạc phát sóng truyền hình?

- Không. Chính phủ vừa cho phép Cục tiến hành xây dựng dự thảo về Luật Biểu diễn... Vấn đề này cũng sẽ được bàn thảo, đưa vào luật. Luật sẽ phải lấy ý kiến của các ngành, các cấp có liên quan, sẽ cố gắng chi phối tối đa để giảm thiểu tình trạng này. Công việc mới đang ở những bước rất đầu tiên. Không thể ngày một ngày hai có được.

Phạm Ngọc (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.