Microsoft tiếp tục thua trong vụ kiện độc quyền

17/09/2007 18:33 GMT+7

Ngày 17/9, Tòa sơ thẩm của Liên minh châu u đã ra phán quyết bác bỏ kháng cáo của tập đoàn Microsoft - phản đối phán quyết của Ủy ban châu u (EC) về vấn đề độc quyền trong kinh doanh của tập đoàn này, mà trước đó Microsoft bị xử thua.

Theo đó, với phán quyết của tòa sở thẩm, Microsoft phải gỡ bỏ phần nghe nhạc Media Player có trong hệ điều hành Windows khi bán cho người dùng. Ngoài ra, Microsoft còn phải chịu án phạt 613 triệu USD cho vụ kiện này.

Về yêu cầu cho người ủy thác theo dõi việc Microsoft thi hành phán quyết của EC cũng đã bị tòa sơ thẩm bác bỏ.

Theo Tòa án sơ thẩm của Liên minh châu u, Microsoft đã lạm dụng thế độc quyền của mình về hệ điều hành để độc tôn chiếm lĩnh thị trường, hầu như không cho các phần mềm của những hãng khác tương tác được. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công ty phần mềm và gây thiệt hại nghiêm trọng cho các đối thủ của Microsoft. Microsoft sẽ có 2 tháng để kháng cáo lên cấp cao hơn về phán quyết của tòa sơ thẩm.

Microsoft luôn cho rằng mình không vi phạm độc quyền và đã theo đuổi vụ kiện này được 3 năm. Hiện chỉ có luật sư của Microsoft lên tiếng không đồng tình với quyết định của Tòa án sơ thẩm của Liên minh châu u. Chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự kiện này.

Đ.Huân
(Theo BBC, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.