Kẻ cướp hiện đại

21/11/2009 23:05 GMT+7

Vào thế kỷ 22, xã hội đã phát triển rất cao. Tất cả đồ dùng đều cơ khí hóa, tự động hóa và vô trùng hóa. Nhưng những tệ nạn tuy đã bớt đi rất nhiều, vẫn còn tồn tại. Một trong những tệ nạn như thế là trộm cướp.

Nhưng kẻ cướp thời ấy cũng khác. Chúng dùng những phương thức và thủ đoạn rất khác bây giờ. Dưới đây, xin thông báo một số kiểu cướp của tương lai, để những ai tồn tại tới lúc đó biết mà phòng tránh:

1. Một cô gái trẻ đi ngoài phố có thể bị một tên cướp chặn lại và nói: “Đưa hết tiền đây, nếu không tôi sẽ kể với mọi người rằng cô bị rớt hoa hậu quý cô sau đó lại lén đi thi hoa hậu quý bà”.

2. Một bà già vội vã nộp hết tư trang vì có tên cướp dọa: “Đưa tất cả đây, nếu không tôi tung hình lúc trẻ của bà lên mạng, cho cả thế giới biết bà đã béo ra nhanh ra sao”.

3. Một nhà đạo diễn phải nộp hết tiền cho kẻ đe dọa: “Tôi sẽ phao rằng phim của ông là phim nghệ thuật, sẽ không có ma nào tới coi”.

4. Một nhà văn bị trấn lột hết tiền khi có đứa dọa: “Tôi sẽ không in lậu sách của ông, cho mọi người hiểu sách đó dở tới cỡ nào”.

5. Một cô người mẫu vội vã nộp tiền khi bị kẻ đe: “Nộp hết đi, nếu không tôi sẽ tiết lộ với bạn trai cô rằng cô từng là bạn trai tôi”.

6. Một anh ca sĩ bị lột sạch khi có kẻ hét: “Đưa tiền đây, nếu không ta sẽ bỏ hết các bài hát của mi trên những chuyến xe đò”.

7. Một chủ công ty nước uống phải nộp tiền khi có kẻ viết thư: “Thưa ông, tôi sẽ đưa tin là trong nước của ông có chất gây ung thư. Rồi tôi sẽ xin lỗi là mình nhầm nhưng phải nửa tháng sau. Mong ông biết điều”.

8. Một ông chồng phải đưa hết gia tài vì bà vợ nói: “Sau khi ly dị anh, em sẽ công bố băng ghi âm cho thiên hạ biết khi ngủ anh ngáy như thế nào”.

9. Một nữ diễn viên điện ảnh phải đưa tiền cho kẻ trộm được lá thư của cô ta gửi cho đạo diễn: “Em biết phim này sẽ rất khó khăn, khi tất cả các cảnh quay đều phải mặc đồ”.

10. Một bà vợ phải vội vã đưa tiền cho kẻ nhẹ nhàng nói: “Em sẽ thông báo với chồng chị rằng tất cả những túi xách và đồ trang sức chị đeo đều là đồ thật”.

11. Một nhà thơ phải nộp tiền khi bị bác sĩ dọa tố cáo trong tuyển tập thơ ông có ba bài thực ra là đơn thuốc.

12. Một họa sĩ phải đưa quà cho nhà phê bình khi bị đe dọa: “Tôi sẽ công bố rằng tất cả các tác phẩm của ông điều dễ hiểu”.

13. Một giám đốc siêu thị phải đưa hối lộ cho một kẻ dọa: “Tôi sẽ công bố siêu thị của ông rất tuyệt, nhưng hoàn toàn không có chỗ gửi xe”.

14. Một cô gái trẻ đẹp phải lén đưa tiền cho đứa dọa: “Tôi có bằng chứng trong cuộc thi hoa hậu quốc tế mà cô vừa tham gia, tất cả các thí sinh đều đoạt giải”. 

Lê Thị Liên Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.