4 điệp viên Georgia bị bắn chết ở Nam Ossetia

31/10/2006 23:57 GMT+7

Chính quyền Nam Ossetia, vùng lãnh thổ đang đòi ly khai khỏi Georgia, tuyên bố đã giết chết 4 điệp viên Georgia vào hôm qua, làm gia tăng căng thẳng chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý về việc độc lập khỏi Georgia.

I.Gagloyeva, người phát ngôn của chính quyền Nam Ossetia, cho biết các điệp viên của Georgia bị các lực lượng Nam Ossetia phát hiện và tiêu diệt trước lúc bình minh vào hôm qua tại làng Kvaisa. Gagloyeva khẳng định các điệp viên này đang thực thi một hành động phá hoại trong vùng. Hãng tin Nga Interfax dẫn lời Tổng thống Nam Ossetia E.Kokoity nói rằng các điệp viên Georgia âm mưu thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại Nam Ossetia trước thềm cuộc trưng cầu dân ý.

Các quan chức Georgia không bác bỏ cũng không xác nhận tuyên bố của chính quyền Nam Ossetia. Thááng trước, một máy bay trực thăng chở Bộ trưởng Quốc phòng Georgia bị trúng đạn khi bay qua Nam Ossetia và một vụ bắn nhau giữa cảnh sát hai bên làm thiệt mạng 3 người Nam Ossetia và 1 người Georgia. Nam Ossetia và Abkhazia, một khu vực đòi ly khai khác của Georgia, đang điều hành chính phủ của riêng họ mà không được quốc tế công nhận kể từ sau khi đẩy lùi các lực lượng Georgia vào đầu thập niên 1990. Hiện hai khu vực này đang đòi độc lập hoặc liên minh với Nga. (AP, Reuters)

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.