Tòa nhà cao nhất Paris bị đe dọa khủng bố

14/11/2006 15:47 GMT+7

Hơn 3.000 người có mặt tại tòa tháp Montparnasse tại thủ đô Paris (Pháp) đã phải sơ tán khẩn cấp khi có tin một quả bom có thể phát nổ trong tòa nhà này.

Theo Sở cảnh sát Paris, khoảng 16h30 (giờ địa phương) ngày 13/11, một người không rõ danh tính đã gọi điện cho cảnh sát thông báo có một quả bom sẽ phát nổ tại tháp Montparnasse. Công tác sơ tán đã lập tức được triển khai cho 3.000 người có mặt trong tòa nhà tại thời điểm đó và tình hình chỉ trở lại bình thường vào đầu giờ tối cùng ngày.

Theo lời kể của ông Francois Chabas, phụ trách hành chính và tư pháp của tháp Montparnasse, sau khi nhận được tin báo từ Sở cảnh sát Paris về thông tin một quả bom có thể phát nổ tại tòa nhà, công tác sơ tán đã lập tức được triển khai theo kế hoạch đã định. Một vành đai an ninh đã được thiết lập xung quanh tòa nhà và trong vòng 44 phút, toàn bộ những người có mặt trong tòa nhà đã được sơ tán ra ngoài. Lực lượng rà phá bom mìn được cử đến cùng chó nghiệp vụ, nhưng không phát hiện thấy chất nổ trong tòa nhà. Theo ông Francois Chabas, năm ngoái cũng có một cú điện thoại tương tự gọi đến thông báo có bom tại một tầng làm mọi người phải sơ tán khẩn cấp.

Tháp Montparnasse, 59 tầng, là tòa nhà văn phòng cao nhất Paris sau tháp Effeil. Đây là nơi làm việc thường xuyên của 5.000 nhân viên văn phòng, chưa kể 6.000 khách du lịch đến thăm hằng năm.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.