Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào kết thúc chuyến thăm Việt Nam

02/11/2005 16:45 GMT+7

Sáng 2/11, Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào và đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Lễ tiễn Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào và đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc đã được tổ chức sáng cùng ngày tại Phủ Chủ tịch trong không khí thắm đượm tình đồng chí, anh em gần gũi. Dự lễ tiễn có Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đức Lương và nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào, coi đây là sự kiện chính trị quan trọng nhằm duy trì mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai Đảng và hai nước. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ chuyến thăm đã để lại hai dấu ấn lịch sử. Đó là khi Tổng bí Thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào đã có bài phát biểu quan trọng tại diễn đàn Quốc hội Việt Nam và hai Tổng bí thư đã gặp gỡ, giao lưu với các đại biểu thanh niên tiêu biểu Việt Nam và Trung Quốc, qua đó thể hiện rõ tình cảm đồng chí gắn bó keo sơn giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, những điểm tương đồng, những kinh nghiệm quý báu trong xây dựng CNXH tại Trung Quốc và tại Việt Nam. Qua buổi gặp gỡ với hai Tổng bí thư, thế hệ trẻ hai nước nhận thức sâu sắc cần trân trọng, kế thừa và không ngừng phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc đã được các thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp. Khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào đã thành công tốt đẹp, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ sự tin tưởng rằng những nhận thức chung, những thỏa thuận hai bên đạt được sẽ được thực hiện có hiệu quả. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh: Việt Nam sẽ làm hết sức mình để tăng cường hơn nữa mối quan hệ truyền thống hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước theo phương châm 16 chữ, trên tinh thần 4 “tốt” và chúc nhân dân Trung Quốc thu được nhiều thành quả quan trọng trong công cuộc xây dựng CNXH mang màu sắc Trung Quốc, trước hết là thực hiện thắng lợi quy hoạch 5 năm lần thứ 11. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cũng bày tỏ mong muốn Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào sẽ thăm lại Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm sâu đậm mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc, qua đó chứng tỏ mối quan hệ Trung-Việt là người cùng một nhà, vừa là đồng chí vừa là anh em. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào đánh giá cao những thành tựu quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới, qua đó cho thấy sức sống mạnh mẽ của CNXH khi được kết hợp với thực tế đất nước. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào khẳng định tình hữu nghị truyền thống là tài sản quý giá chung của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” là phương châm chỉ đạo đúng đắn trong quan hệ hai nước, 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt và đối tác tốt” là mục tiêu phấn đấu của cả hai nước. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào cho biết sẽ chỉ thị các ban, ngành nghiêm chỉnh thực hiện những nhận thức chung đã đạt được qua chuyến thăm lần này, cố gắng phát triển mối quan hệ Trung-Việt lên tầm cao mới và thực sự làm cho mối quan hệ này ăn sâu bám rễ trong lòng mỗi người dân hai nước.

Được biết con bão số 8 gây những thiệt hại nghiêm trọng tới một số tỉnh miền Trung Việt Nam, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc, gửi lời thăm hỏi tới nhân dân vùng bị thiên tai. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào tin tưởng rằng Chính phủ Việt Nam, đặc biệt nhân dân vùng bị thiên tai khắc phục mọi khó khăn, sớm gây dựng lại cuộc sống và sản xuất. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào nhắc lại lời mời thăm Trung Quốc tới Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đức Lương.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.