Giáo viên Anh sẽ có thêm quyền trị học sinh hư

21/11/2010 19:58 GMT+7

(TNO) Một sách trắng về giáo dục được công bố vào tuần tới sẽ trao cho giáo viên quyền tịch thu điện thoại di động, iPod, máy nghe nhạc MP3, và các thiết bị điện tử khác.

Theo báo Telegraph, lần đầu tiên giáo viên sẽ được phép soát học sinh để thu bất kỳ vật dụng nào, gồm cả sách báo, phim ảnh khiêu dâm, thuốc lá và pháo hoa, những thứ mà các học sinh thích gây rối có thể sử dụng để làm gián đoạn buổi học.

Bước đi trên được thực hiện sau một loạt vụ việc trong đó học sinh chụp ảnh và quay phim các giáo viên và đưa những hình ảnh có thể gây tổn thương cho “đương sự” lên mạng internet.

Năm ngoái, ông Peter Harvey, giáo viên môn khoa học, đã hành hung một thiếu niên 14 tuổi sau khi bị các học sinh chọc phá và những học sinh này đã quay lại được vụ hành hung bằng điện thoại di động.

Bộ trưởng Giáo dục Michael Grove từng cảnh báo “cán cân quyền lực” trong nhà trường đã thay đổi trong những năm gần đây, với việc giáo viên “phải sống trong nỗi sợ phạm luật khi học sinh gây rối cảm nhận được luật pháp đứng về phía họ”.

Những cải cách, vốn được thiết kế nhằm xử lý những hành vi xấu, sẽ cho giáo viên quyền lần soát học sinh nhằm loại trừ mọi nguy cơ có thể ảnh hưởng đến việc dạy và học.

Sách trắng cũng sẽ bao gồm các kế hoạch nhằm đơn giản hóa việc sử dụng vũ lực, cho phép giáo viên có thêm quyền buộc học sinh gây rối ra khỏi lớp học mà không sợ bị kiện tụng; bảo vệ giáo viên khỏi những cáo buộc vô cớ, giữ bí mật tên tuổi họ cho đến khi vụ việc ra đến tòa án; cho giáo viên quyền đuổi học học sinh mà không lo quyết định của họ bị một ủy ban độc lập đảo ngược; cho phép giáo viên áp đặt hình thức giam giữ học sinh trong cùng ngày; đưa ra các quy định để hiệu trưởng có thể trừng phạt học sinh có hành vi xấu bên ngoài nhà trường.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.