Sao lại "tước vũ khí" của cảnh sát ?

21/10/2007 23:15 GMT+7

(Nhân đọc Côn đồ chém công an trọng thương, TN 20.10.2007) Cho dù tên Hoan không làm chủ bản thân do uống quá nhiều rượu thì cũng không thể chấp nhận hành vi vi phạm pháp luật một cách thách thức như vậy, vì nó đã xâm phạm nghiêm trọng tới tính mạng của người khác.

 

Ở đây tôi chỉ muốn nói tới cách xử lý của công an địa phương cũng như công an trên cả nước ta hiện nay, đó là khi gặp những tình huống tội phạm tấn công nguy hiểm thì các anh cần phải sử dụng những biện pháp trấn áp tức thời vừa nhằm mục đích khống chế đối tượng manh động lại vừa nhằm bảo vệ tính mạng của mình và người khác.

Trong trường hợp xảy ra như vừa rồi, nếu như tại Mỹ cảnh sát đã có quyền rút súng ra và bắn chết ngay kẻ côn đồ đó mà không cần phải tiến hành việc ngăn cản hay khuyên giải gì hết. Vì nếu không trấn áp kịp thời thì không bảo đảm sự an toàn cho cộng đồng và không răn đe được tội phạm.

Qua việc này tôi muốn kiến nghị cơ quan chức năng, bổ sung vào luật cho phép cảnh sát, công an được quyền sử dụng vũ khí để trấn áp tội phạm mạnh hơn nữa, thậm chí có thể tước sinh mạng đối tượng trong trường hợp bị đối tượng tấn công lại nguy hiểm. Có như vậy chúng ta mới bảo vệ được sự tôn nghiêm của pháp luật và loại bỏ những kẻ côn đồ ra khỏi cuộc sống yên bình mà xã hội đang nỗ lực xây dựng.

muadong...@yahoo.com.vn

Theo dõi vụ này tôi rất bức xúc. Một cảnh sát mà để tội phạm chém đứt cánh tay là không thể chấp nhận được. Tôi thấy hiện nay cảnh sát tuy có súng mà không dám dùng, thành thử có súng cũng như không. Khắp nơi đều như vậy, khiến cho tội phạm lộng hành mà không sợ gì hết, bởi vậy thỉnh thoảng lại nghe tin cảnh sát bị tấn công, thậm chí bị sát hại. Đành rằng luật pháp phải có quy định nghiêm ngặt trừng phạt những kẻ lạm quyền, nhưng không phải vì sợ bị lạm quyền mà có những quy định "tước vũ khí" của cảnh sát. Mà "tước vũ khí" của người thi hành công vụ là đồng nghĩa với việc "trang bị vũ khí" cho tội phạm. 

Qua vụ này cũng như những vụ khác, đã đến lúc Nhà nước cần sửa luật để người được giao cầm súng có thể sử dụng súng đúng lúc. Tất nhiên phải xử lý nghiêm khắc với những người dùng súng để dọa dân.

trung...@yahoo.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.