Trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 38

10/10/2009 00:10 GMT+7

Tối 9.10, lễ kỷ niệm 135 năm ngày Bưu chính thế giới (9.10.1874 - 9.10-2009), trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 38 và phát động cuộc thi lần thứ 39 đã diễn ra tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Lê Doãn Hợp, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng cùng tới dự.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 38 có chủ đề "Hãy viết thư cho một người nào đó để nói vì sao điều kiện lao động thuận lợi có thể mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn". Tại VN có hơn 1,5 triệu bức thư tham dự với 39 tác phẩm được trao giải, trong đó bức thư của Nguyễn Đắc Xuân Thảo, lớp 7/10 trường THCS Nguyễn Huệ, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng giành giải nhất. Trong lá thư, Thảo đặt mình vào hoàn cảnh có bố bị tai nạn lao động, hai chân bị liệt, phải đi lại bằng xe lăn; kinh tế gia đình dồn lên vai mẹ… Thảo viết thư gửi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn điều kiện lao động an toàn cho người lao động được đảm bảo để không còn xảy ra tai nạn… Bức thư được dịch ra tiếng Anh và tiếng Pháp gửi tham dự cuộc thi quốc tế và được Hội đồng giám khảo quốc tế chọn trao giải nhì, giải thưởng cao nhất mà VN đạt được trong 20 năm tham dự cuộc thi này.

Tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho biết rất xúc động khi đọc nội dung lá thư, vấn đề Thảo đề cập đang được Chính phủ, Nhà nước cùng các cơ quan chức năng quan tâm và tìm cách giải quyết. Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn trẻ em VN tham gia tích cực vào cuộc thi bởi đây là dịp giúp các em làm quen với các hoạt động, vấn đề quốc tế, thể hiện bản lĩnh ý chí với bạn bè năm châu.

Nhân dịp này, chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 39 cũng đã được công bố: "Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng". Cuộc thi năm 2010 do Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế, T.Ư Đoàn và Tổng công ty Bưu chính viễn thông phối hợp tổ chức. Bài dự thi gửi qua đường bưu điện phải dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: "Dự thi UPU 39 - 2010" gửi về: Báo Thiếu niên tiền phong - số 5 phố Hòa Mã, Hà Nội, trước ngày 15.2.2010. 

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.