Báo Thanh Niên và Ngân hàng ANZ tài trợ nâng cấp Trường Tiểu học Khánh Bình Đông 1 (Cà Mau)

12/09/2005 22:24 GMT+7

Sau 35 ngày thi công, công trình nâng cấp Trường Tiểu học Khánh Bình Đông 1 (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) do Báo Thanh Niên, Ngân hàng ANZ tài trợ với tổng kinh phí 200 triệu đồng đã được khánh thành vào ngày 11/9.

Trường Tiểu học Khánh Bình Đông 1 là điểm trường được thành lập đầu tiên của xã Bình Đông - một xã thuộc vùng dự án 135, có nhiều hộ nghèo, đồng bào dân tộc, điều kiện đi lại khó khăn. Hai tháng trước đây, khi chúng tôi đến, đã chứng kiến tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng của ngôi trường: Tất cả gạch lát nền (gạch tàu) bung lên, vỡ ra tạo thành những chỗ lởm chởm, chông chênh. Mái nhà lợp bằng tôn fibro xi măng, phần lớn đã giòn gãy, nứt nẻ, không còn độ an toàn. Cửa phòng học làm bằng gỗ, cái mục ván, cái mất khung... Nay trở lại, thật ngỡ ngàng trước sự đổi thay, 9 phòng học được nâng cấp trở nên khang trang, sạch đẹp với nền gạch mới, mái lợp mới, cửa mới. Sân trường rộng lớn rợp bóng lá bàng xanh đã được lát bê tông, từ nay các em học sinh không còn chịu

Nằm trong chương trình "Phổ cập tin học cho thanh niên vùng sâu, vùng xa" (Báo Thanh Niên phối hợp Công ty FPT tổ chức), trong ngày 11/9, tại xã Khánh Bình Đông, đại diện Báo Thanh Niên đã trao tặng 2 bộ máy vi tính FPT Elead cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Trần Văn Thời và Trường THCS Khánh Bình Đông 1. (H.Hạnh)

cảnh bùn đất lấm lem mỗi lúc trời mưa... Được biết, trong năm học 2005-2006, điểm trường này có 11 lớp học với hơn 330 em học sinh.

Vượt hàng trăm cây số, ông Philip Crouch, Tổng giám đốc Ngân hàng ANZ tại TP.HCM đã đến dự lễ khánh thành công trình. Ông cho biết: "Thật ngạc nhiên khi lần trở lại này, tôi bắt gặp hơn 300 nụ cười của các học sinh. Đây là cơ hội rất tốt cho Ngân hàng ANZ được tài trợ, hỗ trợ cho cộng đồng, nơi mà chúng tôi kinh doanh. Tôi nghĩ rằng, giáo dục là sự tối cần thiết giúp cho một đất nước phát triển, đó là lý do chúng tôi chọn đầu tư xây dựng vào trường học. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi mà nơi xa xôi như thế này có được sự tài trợ của chúng tôi. Không phải đến rồi đi, trong năm học này và cả những năm học về sau, học sinh nào có kết quả học tốt sẽ được chúng tôi dành những phần thưởng xứng đáng". Được biết, thời gian qua, Ngân hàng ANZ đã cấp học bổng cho sinh viên các trường đại học với số tiền 80 triệu đồng, cấp áo khoác cho 150 học sinh cấp I ở miền Bắc, xây dựng trường mẫu giáo ở xã Nhơn Nghĩa (TP Cần Thơ).

Trao đổi với Thanh Niên, ông Philip Crouch cho biết sẽ tiếp tục kết hợp với Báo Thanh Niên, Công ty Lương thực thực phẩm Vĩnh Long xây dựng một trường mẫu giáo theo tiêu chuẩn quốc gia tại xã Tân Hòa (thị xã Vĩnh Long). Trị giá xây dựng và trang thiết bị là 600 triệu đồng, trong đó Ngân hàng ANZ tài trợ 20.000 USD, dự kiến tháng 10 khởi công.

Thanh Trang - Khoa Chiến - Công Khả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.