Anh thề, anh chắc chắn sẽ cho em HIV…

10/10/2008 16:04 GMT+7

(TNO) Đó là... lời tỏ tình, lời tỏ tình có thể khiến bất kỳ ai té xỉu, ngoại trừ trường hợp bạn là người Nigeria.

Lời tỏ tình gây sốc này được trích ra từ cuốn sách mang tựa đề “Bước vào trái tim bằng những tin nhắn không thể nào quên”. Cuốn sách đang được bán trên khắp Nigeria, trong đó tác giả bảo rằng “những tin nhắn không thể nào quên” là các lời tỏ tình gợi ý cho những thanh niên đang muốn có được trái tim của người tình trong mộng.

HIV ở đây chẳng phải là con vi rút đáng sợ đang làm mưa làm gió trên toàn cầu. HIV là 3 chữ cái trong câu tỏ tình bằng tiếng Anh:  I swear, I will make sure I give you Happiness and joy forever with an Incomparable love that will never Vanish until death do us part. I love you. (Anh thề, anh chắc chắn sẽ cho em hạnh phúc và niềm vui bất tận bằng một tình yêu vô song không bao giờ chấm dứt cho tới khi cái chết chia cắt chúng ta. Anh yêu em.) Quả là một lời tỏ tình lãng mạn!

BBC dẫn lời tác giả giải thích rằng trong bước 1, người nhắn tin chỉ dùng đơn giản câu ngắn: I swear, I will make sure I give you HIV rồi đến bước 2 mới giải thích HIV có nghĩa là gì.

Trong cuốn sách không thiếu những lời tỏ tình, tán tỉnh gợi ý khác, cũng lãng mạn không kém: Khi em thấy mặt trời chiếu sáng, đó là lúc anh đang cười với em. Khi con chim cất giọng líu lo, đó là lúc anh đang hát dịu dàng bên tai em. Khi mây để rơi xuống vài giọt mưa, đó là nước mắt của anh…

Femi Emmanuel, một thanh niên mới 33 tuổi là tác giả của cuốn sách đang ăn khách kể trên. Anh ta cho biết anh soạn sẵn những lời tỏ tình kể trên, lấy cảm hứng từ phim ảnh, cho những người quá bận rộn, không có thời gian mà nghĩ ra một câu tán tỉnh cho hay ho hoặc những người ít học không có khả năng nghĩ ra những câu văn hoa mỹ như thế!

Ý định của tác giả là thế, nhưng liệu có mấy ai muốn dùng những câu hoa mỹ thái quá hoặc những lời tỏ tình gây sốc như thế này?

Việc Emmanuel bán hết vèo cả 4 tập sách phần nào cho thấy nhu cầu của xã hội.

Từ thời trung học phải đi bán báo dạo để kiếm tiền ăn học, Emmanuel đã phải mượn của anh trai 75.000 naira (637 USD) để có thể xuất bản tập một của cuốn sách. Và sau đó, hàng ngàn bản coppy đã được bán trên khắp đất nước. Emmanuel vui vẻ tậu xe hơi.

Nếu như mọi chuyện nghe có vẻ khó hiểu ở bất kỳ một nơi nào khác thì ở Nigeria, chẳng có gì là khó hiểu.

Người Nigeria rất thích đùa giỡn và cũng rất thích gởi cho nhau những tin nhắn có sẵn theo kiểu như trên, có thể là giữ nguyên bản hoặc “gia giảm” thêm chút “mắm muối”. Và thế là người ta đua nhau mua sách để có được những “gợi ý vàng ngọc” trên con đường chinh phục trái tim người trong mộng qua con đường… tin nhắn.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.