Tai nạn máy bay ở Thái Lan, 88 người chết

16/09/2007 20:46 GMT+7

Vào khoảng 3 giờ 40 chiều 16.9, một chiếc máy bay của Hãng hàng không One-Two-Go đã phát nổ và gãy làm đôi tại sân bay Phuket (Thái Lan). Sau khi hạ cánh, máy bay đã trượt khỏi đường băng rồi đâm vào cây cối, sau đó đâm vào bức tường bê tông bao quanh sân bay, lao tiếp vào một mô đất và trượt xuống rãnh thoát nước.

Phó tỉnh trưởng Phuket Vorapot Rajsima xác nhận đã có 88 người chết, 42 người bị thương (tính đến 12 giờ khuya qua - giờ VN). Trong số những người sống sót có 2 phi công. Có tất cả 123 hành khách (trong đó có 74 người Thái) và 7 thành viên phi hành đoàn (trong danh sách trên không có hành khách người Việt).

Chiếc máy bay MD-82 này xuất phát từ sân bay Don Muang của Bangkok lúc 14 giờ 30 và gặp nạn khi vừa hạ cánh trong điều kiện mưa to gió lớn.

Ông Chaisak Angsuwan, Tổng giám đốc Cơ quan vận tải hàng không Thái Lan, cho hay thời tiết xấu có thể là nguyên nhân làm giảm tầm nhìn của phi công và khiến máy bay mất phương hướng trước khi trượt khỏi đường băng. "Chúng tôi chưa thể khẳng định điều gì đã xảy ra cho đến khi lấy được thông tin từ hộp đen", ông Chaisak nói. Một hành khách có quốc tịch Thái sống sót sau vụ tai nạn cho hay máy bay đã đập rất mạnh khi hạ cánh rồi sau đó trượt khỏi đường băng.

Một du khách người Ireland tên John cho hay anh nghe thấy nhiều tiếng động lạ khi máy bay hạ cánh và thời tiết lúc đó cực kỳ tệ hại. Anh và bạn anh may mắn sống sót trong vụ tai nạn nhờ cửa thoát hiểm. Theo nhận định ban đầu, những hành khách bị thiệt mạng có thể do va đập hoặc do lửa phát ra khi máy bay bị nổ. Khi đâm vào bức tường bê tông, thân máy bay đã bị nứt toạc và một số hành khách bị văng ra ngoài theo kẽ hở này.

Sân bay Phuket hiện đang tạm thời đóng cửa. Các chuyến bay đi và đến nơi này đều bị hủy. One-Two-Go là hãng hàng không giá rẻ nội địa của Thái Lan. Mỗi tuần có 6 chuyến bay của hãng này từ Bangkok đến Phuket, một trong những nơi thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Thái Lan. Trong những ngày qua, thời tiết tại Phuket  rất xấu với mưa to, sấm chớp và gió mạnh.

Việt Phương  - N.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.