Mốt xài đồ tự chế

10/11/2008 21:33 GMT+7

Tự tay tạo ra một chiếc khăn len màu sắc chẳng giống ai hay đơn giản chỉ là một chiếc túi đựng điện thoại...

Những bộ quần áo đã lỗi mốt chỉ cần thêm thắt vài phụ kiện như đơm thêm các nút áo màu sắc, vẽ trang trí chữ nổi hay làm cho màu mè một chút đang trở thành xu hướng thu hút nhiều bạn trẻ.

Phong trào xài đồ tự chế thường rộ lên vào dịp cuối năm, nhất là thời điểm Giáng sinh. Các món đồ tự chế nhiều nhất vẫn là các sản phẩm từ len như: khăn quàng cổ, mũ len, túi đựng điện thoại di động cho đến giỏ xách... Nhất là nữ giới, chỉ cần một cuộn len và hai que đan cộng với trí tưởng tượng là có thể vô tư móc đủ loại vật dụng với hình dạng và màu sắc theo sở thích. Móc len thường vào những lúc rảnh rỗi hay đơn giản là “buồn buồn thì ngồi móc, việc này vừa giúp mình thư giãn đầu óc vừa có một phong cách khác lạ, độc đáo” - Trần Ý Nhi, SV năm 3 trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết. Chỉ tốn 6.000 đồng mua len cộng với một tí “thư giãn” là Nhi đã có một túi đựng điện thoại di động xinh xắn tặng bạn bè, vừa rẻ tiền vừa ý nghĩa.

Không chỉ từ len, những bộ quần áo cũ cũng được mang ra tận dụng. Chỉ cần đính thêm vài cái khuy áo hoặc thêm thắt một vài mảnh vải là đã có một bộ đồ với phong cách khác hẳn. Nói như Ngọc Diễm, SV trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, thì: “Có những bộ quần áo khi mua rồi mới biết không hợp nhưng chỉ cần biến đổi vài đường nét cơ bản, thêm thắt vài phụ kiện vào là có một bộ đồ mới”. Hay đơn giản hơn chỉ cần vài ba sợi len màu và một chút công sức cộng với sự khéo tay là đã cho ra một chiếc vòng tay cực đẹp. Ngoài kinh nghiệm truyền tai nhau, những “bí kíp” tự chế cũng được giới trẻ chia sẻ qua internet bằng các trang web, blog, forum. Những công đoạn đan len, những kinh nghiệm vẽ trang trí và cách phối màu tạo ấn tượng đều có thể tìm thấy trên các blog hay forum.

Trào lưu xài hàng tự chế rộ lên khi các chương trình, các tạp chí giới thiệu những cách đơn giản để biến những bộ đồ, những chiếc ly, ống cắm viết... thành những món hàng mới và đẹp. Không chỉ tự chế đồ cho mình, các bạn trẻ còn xem những món đồ tự chế như là một món quà “độc” đầy ý nghĩa trong những ngày đặc biệt. Những tấm thiệp tự làm xem ra không còn mới mẻ nhưng vẫn là món quà luôn gây được bất ngờ cho bạn bè.

Có thể nói, giữa lúc giá cả leo thang thì việc kiềm chế bớt “đam mê cuồng nhiệt” với thời trang để tiết kiệm tiền chi tiêu bằng cách xài đồ tự chế quả là một xu hướng tích cực.

Thái Việt - Đình Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.