10 trang web hay nhất về đời sống đại dương

10/11/2008 21:43 GMT+7

Đại dương quả là kỳ thú. Thanh Niên xin giới thiệu tới bạn 10 trang Web hay về đại dương do báo Telegraph bình chọn.

1. http://www.bbc.co.uk/oceans. Nơi đây đang trình chiếu những đoạn video về các chuyến thám hiểm, khám phá bí mật của đại dương do Jacques-Yves Cousteau thực hiện tại 8 địa điểm khác nhau trên thế giới vào những năm 1970.

2. http://www.bbc.co.uk/nature/blueplanet. Trang web có tên gọi “hành tinh xanh”, là nơi lưu trữ rất nhiều tài liệu, hình ảnh, video về lịch sử tự nhiên của đại dương.

3. http://www.earthecho.org/. Tác giả của website này là nhà hải dương học nổi tiếng Philippe Cousteau. Đồng tác giả là em gái  ông, Alexandra Cousteau.

4. http://planetearth.nerc.ac.uk/. Là tạp chí trực tuyến hoàn toàn miễn phí của Hội đồng nghiên cứu môi trường tự nhiên Anh quốc. Trang web này mới tái cấu trúc vào năm 2008, một trong số những hình ảnh hấp dẫn nhất của nó là loài cá được tìm thấy ở độ sâu 7.700m.

5.http://www.fishonline.org/. Tổ chức bảo tồn đại dương là chủ sở hữu của website này. Cung cấp những thông tin hữu ích như loại cá nào là thực phẩm an toàn, loại cá nào có thể mang lại nguy hiểm do có độc...

6. http://www.lophelia.org/. Website này ra đời vào năm 2005, chuyên về thông tin của những loài san hô được nghiên cứu từ những vùng biển nhiệt đới.

7. http://www.coral.org/. Tác giả là giáo sư Steve Palumbi, giảng dạy bộ môn hải dương học tại ĐH Stanford danh tiếng.

8. http://www.marlin.ac.uk/.

9. http://animals.nationalgeographic.com/.

10. http://www.scubatravel.co.uk/.

Trần Thị Hà Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.