Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007: Một sân khấu giản dị và sang trọng

28/10/2007 23:22 GMT+7

Để đêm thi Hoa hậu Trái đất 2007 (HHTĐ) tại Vinpearl Land (Khánh Hòa) ngày 1.11 thành công, ngoài nỗ lực của 30 thí sinh còn là công sức của đạo diễn, họa sĩ thiết kế sân khấu, các chuyên gia kỹ thuật Việt Nam và Philippines.

Chịu trách nhiệm chính cho phần nghệ thuật của đêm diễn là đạo diễn Đinh Anh Dũng. Từng dàn dựng nhiều chương trình ca nhạc lớn trong và ngoài nước nhưng đây là lần đầu tiên anh "cầm trịch" một chương trình mang tầm thế giới. Những chuyến bay liên tục nối Nha Trang, Sài Gòn, những lần trao đổi với ban tổ chức Báo Thanh Niên, Công ty Elite Vietnam, Công ty Carousel (Philippines) và Công ty Vinpearl Land để tìm tiếng nói chung cho chương trình đã khiến anh mệt đừ. Với 110 phút truyền hình trực tiếp trên sóng HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM, cuộc thi HHTĐ tại Việt Nam lần này phải tuân thủ nguyên bản format của cuộc thi Miss Earth xuất phát từ Philippines. 6 tiết mục của các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Anh Khoa, Đức Tuấn, nhóm AC&M và nhóm Mặt trời mới sẽ xen kẽ các phần thi áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội và trang phục dân tộc.


Đạo diễn Đinh Anh Dũng - Ảnh: Đ.T

Điều làm đạo diễn Đinh Anh Dũng "đau đầu" nhất là làm sao có một sân khấu vừa đơn giản, vừa sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hình thể và trang phục của các thí sinh tham dự. "Tôi đã phải xem đi xem lại băng ghi hình các cuộc thi HHTĐ tại Manila (Phillipines) từ các năm trước để tìm ra mẫu số chung khi thực hiện chương trình. Sự hấp dẫn, lôi cuốn đến từ chính các thí sinh qua phần trình diễn trang phục dân tộc, áo tắm. Bên cạnh đó, do cuộc thi mang tầm quốc tế nên cách mà các thí sinh biểu diễn, trả lời ứng xử cũng sẽ khác xa với những cuộc thi trong nước và chắc chắn sẽ làm khán giả thích thú" - anh cho biết.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, phía Philippines sẽ cử 8 chuyên viên phụ trách phần biểu diễn, sắp xếp đội hình trên sân khấu cho 30 thí sinh qua các vòng thi. Ngoài ra còn có một nhóm nhân viên Đài truyền hình Philippines bay sang để phụ trách ghi hình. Nhạc nền của phần thi trang phục dạ hội, áo tắm, trang phục dân tộc sẽ do phía Philippines đảm nhiệm. Riêng phần thi áo dài, nhạc nền sẽ do nhạc sĩ Minh Khang viết với phong cách vừa hiện đại, vừa mang bản sắc Việt Nam do nhóm Mặt trời mới trình bày. Họa sĩ thiết kế sân khấu Trọng Dũng cho biết thêm: "Vì sân khấu phải đảm bảo cho việc truyền hình trực tiếp nên cảnh trí phải tôn vinh được vẻ đẹp hình thể và trang phục thí sinh. Tôi sử dụng phông trắng, dùng hiệu ứng ánh sáng để tạo sự khác biệt. Phần biểu diễn của ca sĩ sẽ sinh động hơn bằng những video clip minh họa được chiếu trên phông sân khấu. Thông thường các cuộc thi hoa hậu trên thế giới cũng không làm sân khấu nhiều màu sắc, đa dạng mà cần sự giản dị, đơn giản. Phía Philippines cũng yêu cầu chỉ để logo nhà tài trợ trên bục ở hai bên cánh gà...".

Điểm khác biệt lớn của cuộc thi HHTĐ 2007 so với các cuộc thi nhan sắc trong nước là ngay sau mỗi phần thi, ban giám khảo sẽ lập tức công bố tên của thí sinh đoạt giải chứ không để đến phút cuối như thông lệ. Công ty Elite Vietnam cung cấp phần mềm chuyên dụng kết nối toàn bộ máy tính của từng thành viên ban giám khảo để sau mỗi phần thi 1 phút, kết quả sẽ được công bố.

Đạo diễn Đinh Anh Dũng bày tỏ hy vọng sau cuộc thi, cả ban tổ chức, những người thực hiện chương trình và thí sinh của chúng ta tham dự HHTĐ năm nay sẽ đúc kết được nhiều kinh nghiệm về tổ chức. Quan trọng hơn là thay đổi quan niệm khi đánh giá các thí sinh qua sự cởi mở, tự tin và biết cách tôn vinh vẻ đẹp của bản thân cũng như của dân tộc.


Ảnh: Đỗ Tuấn

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: "Tôi sẽ trình bày ca khúc Khi ta yêu nhau do chính tôi sáng tác. Được diễn trong một chương trình mang tầm quốc tế như cuộc thi HHTĐ là vinh dự, là cơ hội để tạo ấn tượng với khán giả trong và ngoài nước".


Ảnh: Đỗ Tuấn

Ca sĩ Đức Tuấn: "Rất quan tâm đến cuộc thi này vì đó là hoạt động văn hóa cần thiết để tôn vinh nhan sắc và phản ánh vẻ đẹp tinh thần qua những hoạt động cụ thể của từng thí sinh trong việc bảo vệ môi trường mà chúng ta đang sống. Thông qua cuộc thi, chúng ta cũng hiểu thêm nhiều nét văn hóa trên thế giới, không chỉ về con người mà còn là trang phục, kiến thức, sự hiểu biết. Tôi hy vọng thí sinh Trúc Diễm của Việt Nam sẽ đoạt giải trong cuộc thi lần này".

- Vé xem đêm thi 1.11 có 3 loại: 2.500.000đ; 2.000.000đ và 1.500.000đ

- Vé Gala dinner 31.10: 200 USD (khoảng 3.200.000đ)

Vé được bán tại:

1) Văn phòng Kinh doanh Vinpearl, TP.HCM: Cô Phan Ngọc Phương Thủy, Phòng 911, tầng 9, Trung tâm thương mại Sài Gòn, 37 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM, ĐT: 08.9101658 Ext: 101

2) Văn phòng Kinh doanh Vinpearl, Nha Trang: Cô Hồ Hồng Uyển, Cảng du lịch Phú Quý, phía nam cầu Đá, P.Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa, ĐT: 058.598 123

3) Công ty Phố Cảnh: Cô Thanh Tâm: 007 khu phố Mỹ Hưng, đại lộ Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, ĐT: 08.412 8989 - 0908700070

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.