Vườn hồng

23/09/2006 22:02 GMT+7

*Anh Bồ Câu ơi, tại sao khi chưa yêu nhau, tức lúc còn là bạn bè, tụi em rất vui vẻ với nhau. Còn từ ngày chuyển sang tình yêu rồi, tụi em lại hay cãi cọ nhau hở anh? (Lê Nguyên khai, TP.HCM)

- Đơn giản vì trong tình yêu, người này đòi hỏi người kia phải quan tâm đến mình nhiều hơn so với lúc còn là tình bạn. Và khi đòi hỏi nhiều thì thường lúc nào cũng thấy... không đủ, từ đó sinh ra trách móc, giận hờn rồi cãi cọ chứ có gì đâu. Nói cách khác, tình bạn vui vẻ hơn vì tình bạn ít trách nhiệm hơn tình yêu. Khi thấy bạn gái sổ mũi, "tình bạn" lo lắng, thúc giục: "Bệnh gì thế? Đã uống thuốc chưa? Đi mua thuốc về uống ngay đi". Còn "tình yêu" không quan tâm kiểu như thế. "Tình yêu" nghe bạn gái khẽ ho một tiếng là lật đật chạy đi mua thuốc cầm về "dâng" tận miệng liền.

* Yêu bằng lý trí và yêu bằng con tim, theo anh thì em nên yêu theo cách nào là tốt nhất? (minhsang72, yahoo)

- Trên đời này chỉ có một cách yêu thôi. Anh chưa bao giờ nghe nói lý trí biết yêu. Lý trí chỉ ngồi một chỗ để trái tim chạy tới chạy lui hỏi ý kiến thôi.

* Anh Bồ Câu ơi, nếu em thích anh đến mức nằm mơ thấy anh với em đi chơi vui vẻ (có... nắm tay nữa), thì có gì đáng ngại không vậy? (le my nu, yahoo)

- Có gì đâu mà ngại. Chỉ là mơ thôi mà. Nếu đáng ngại thì đáng ngại ở chỗ này: Em chưa từng biết mặt anh, vì vậy người đi chơi với em trong giấc mơ ngọt ngào đó e rằng không phải là anh quá hà. Lần sau nếu còn nằm mơ thấy đi chơi với người đó nữa (lần này khoan nắm tay đã nhé!), em phải cố xác minh xem hắn ta là ai!

* Tình yêu của một cô gái 20 tuổi và của một cô gái 30 tuổi có gì khác nhau không hở anh? (truong le thu hang, yahoo)

- Khác chứ. Khi yêu, cô gái 20 tuổi thường nôn nao: Chừng nào anh ấy sẽ đến gặp mình? Cô gái 30 tuổi thì băn khoăn: Chừng nào... bố mẹ anh ấy sẽ đến gặp bố mẹ mình?

* Em và cô ấy giận nhau nên đã quyết định nói lời chia tay. Đã một năm trôi qua, bây giờ em muốn quay lại với cổ, theo anh có nên không? (trung hoa, hotmail)

- Nên hay không, trước tiên em phải hỏi ý kiến của... chính em. Thứ hai, phải hỏi ý kiến của cô bạn em. Em muốn quay lại nhưng biết đâu cổ muốn quay đi thì sao. Đó là chưa kể, em cần phải tìm hiểu xem trong một năm xa cách đó đã có ai láu táu nhảy vào giành chỗ của em chưa!

* Có nhiều lúc em giận cô bạn gái của em đến mức đầu bốc hỏa, người nóng phừng phừng. Do không kềm chế được mà những cuộc xích mích thường nổ ra to hơn. Lần sau, gặp những trường hợp như vậy, em phải làm gì để cái đầu của mình nguội lại hở anh? (bui xuan lam, yahoo)

- Đi tắm. Tắm xong, nguội ngắt liền. "Hỏa kỵ thủy" mà!

Anh BỒ CU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.