Cảnh báo về thuốc Trinh nữ hoàng cung giả

21/10/2005 00:12 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng loạt bài Người khám phá bí mật Trinh nữ hoàng cung và sau cuộc phỏng vấn trực tuyến Tiến sĩ, dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm, rất nhiều người đã đi tìm mua thuốc và sản phẩm từ cây Trinh nữ hoàng cung.

Mới đây, Tiến sĩ Trâm cho biết: theo phản ảnh của bệnh nhân và người tiêu dùng, trên thị trường đang xuất hiện nhiều dạng thuốc mà người bán gọi là thuốc Trinh nữ hoàng cung, trong đó có cả dạng viên nang. Tuy nhiên, những loại thuốc này đều chưa rõ xuất xứ, không có bao bì hoặc trên bao bì không ghi đơn vị, tổ chức sản xuất...

Theo bà Trâm, sản phẩm bào chế từ cây Trinh nữ hoàng cung mà bà nghiên cứu chỉ có hai loại: một là thuốc Crila với quy cách đóng gói hộp 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nang và hộp 4 chai, mỗi chai 40 viên nang, số đăng ký là VNB-3391-05, đã được bảo hộ về bản quyền tác giả và kiểu dáng công nghiệp cũng như tên thương mại; hai là trà túi lọc Trinh nữ hoàng cung, đóng hộp, mỗi hộp 21 túi, trên nhãn hộp có logo Phytopharma. Cả hai sản phẩm này đều do Công ty cổ phần dược liệu T.Ư 2 sản xuất.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.