Một cảnh sát Mỹ tự sát ở Campuchia

31/10/2006 23:13 GMT+7

Cảnh sát Campuchia thông báo một sĩ quan cảnh sát Mỹ bị buộc tội lạm dụng tình dục một bé gái 14 tuổi đã tự sát hôm qua khi đang bị giam giữ ở Phnom Penh. D.Ramirez, thuộc thành phố San Francisco, đã bắn 2 phát đạn vào miệng mình bằng súng của cảnh sát Campuchia.

Keo Thea, trưởng đơn vị cảnh sát chống buôn người ở Phnom Penh, cho biết một cảnh sát canh giữ trại giam đã để lơi lỏng súng của mình khi đi vệ sinh. Ramirez đã dùng một cán chổi để lấy khẩu súng để dưới chiếc chiếu ngủ của viên cảnh sát để kết liễu đời mình. Pol Phithey, Phó cảnh sát trưởng Phnom Penh, cho biết một ủy ban đặc biệt gồm các quan chức cảnh sát và tòa án đã được thành lập để điều tra vụ việc.

Người phát ngôn sứ quán Mỹ tại Phnom Penh cũng xác nhận người tự sát là Ramirez. Đơn vị của Keo Thea bắt giữ Ramirez, 50 tuổi, hôm 26/10 và buộc tội y quan hệ tình dục với một bé gái Campuchia gốc Việt 14 tuổi. Hôm 29/10, Cơ quan công tố Campuchia chính thức buộc tội Ramirez dụ dỗ trẻ em (thuật ngữ pháp lý của Campuchia để chỉ tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên), tội danh có thể bị phạt đến 20 năm tù. Theo Cơ quan công tố Campuchia, Ramirez thừa nhận có đưa bé gái về căn hộ của mình nhưng bác bỏ việc xâm hại tình dục cô bé.  (Reuters, AP)

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.