Nước tiểu đổi màu không phải bệnh thận

03/11/2008 09:43 GMT+7

Con tôi được 10 tháng tuổi và không bú mẹ từ khi 2 tháng. Tôi vừa thay loại sữa bột khác rẻ hơn, cũng ngoại nhập, cho cháu uống, nhưng phát hiện nước tiểu cháu đổi màu vàng sậm. Nghe nói có loại sữa bột gây sạn thận, không biết cháu có bị bệnh? Có nên cho cháu tạm ngưng uống sữa một thời gian? - Mai Như Nguyệt (Q. Bình Thạnh - TP.HCM)

- Bác sĩ Huỳnh Thoại Loan, Trưởng Khoa Thận Bệnh viện Nhi Đồng 1 - TPHCM, trả lời: Nghi ngờ trẻ bị sỏi thận khi có những biểu hiện sau: các cơn khóc không giải thích được, nhất là khi đi tiểu hay khi ói; tiểu máu vi thể hoặc đại thể; suy thận do tắc nghẽn thiệu niệu hoặc vô niệu; tiểu văng ra sỏi; cao huyết áp, phù hay sưng nề, ấn đau vùng thận; sốt liên quan nhiễm trùng tiểu hoặc sốt không thể giải thích được...

Đối với trẻ bú sữa mẹ hoặc đang uống các loại sữa đã được chứng nhận an toàn nên bình tĩnh và tiếp tục cho trẻ dùng sữa. Nếu uống chủ yếu các loại sữa không rõ nguồn gốc hoặc khi có các biểu hiện lâm sàng như vừa nêu nên đưa trẻ đến các bệnh viện chuyên khoa để được tham vấn, xét nghiệm cần thiết. Trường hợp con của bà là hiện tượng bài tiết thay đổi bình thường, không phải bệnh thận.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.