Microsoft đưa Wolfram Alpha vào Bing

12/11/2009 19:00 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa đưa ra thông báo, hãng đã đạt được một thỏa thuận đem lại tiện ích cho người sử dụng, khi tận dụng được các thuật toán và lợi ích của cỗ máy tìm kiếm Wolfram Alpha để đưa vào dịch vụ tìm kiếm Bing của hãng, theo trang tin Vnunet.

Theo đó, Microsoft sẽ sử dụng các thuật toán thông minh của Wolfram Alpha để giúp cho cỗ máy tìm kiếm Bing có thể tìm chính xác thông tin ở một số lĩnh vực như khoa học, kinh tế... Ngoài ra, Microsoft cũng đã tận dụng được một số thuật toán trong Wolfram Alpha đế tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trong dịch vụ Hotmail của mình.

Với "thỏa thuận" vừa đạt được này, Microsoft hi vọng Bing sẽ thu hút thêm được một số lượng người dùng tìm kiếm web mới và tiếp tục cạnh tranh với cỗ máy tìm kiếm hàng đầu hiện nay là Google.

Được biết, Wolfram Alpha chính thức ra đời vào giữa tháng 5.2009. Tuy chưa thể "làm mưa làm gió" trên thị trường tìm kiếm trực tuyến, nhưng Wolfram Alpha lại được giới chuyên môn đánh giá rất cao trong việc trả lời chính xác các công thức toán học phức tạp cũng như những vấn đề liên quan đến kinh tế hoặc khoa học.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.