Sở bác quyết định kỷ luật của trường

07/11/2008 22:02 GMT+7

Ngày 7.11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có buổi làm việc với trường Trung cấp tư thục Kinh tế – Kỹ thuật Tây Nam Á về việc giải quyết khiếu nại của một số học sinh lớp Du lịch khóa 06 và thu hồi quyết định cấm thi tốt nghiệp đối với 7 học sinh.

Trong đơn của học sinh lớp 06DL gửi Thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM thì nhà trường tổ chức đi thực tập thông qua việc ký hợp đồng với một công ty du lịch (SG Petrolimex) tổ chức trong 23 ngày đêm. Mỗi học sinh phải đóng 5.350.000 đồng cho chuyến thực tập này nhưng trong suốt cuộc hành trình không có giáo viên của trường theo hướng dẫn mà phó thác toàn bộ chuyện ăn ở, đi lại và tìm hiểu tham quan của học sinh cho các nhân viên hướng dẫn du lịch của công ty này. Theo các học sinh thì công ty đã bố trí khách sạn không đúng như thỏa thuận, có đêm phải ngủ trên xe; chất lượng bữa ăn kém...

Thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM đã có công văn chuyển đơn khiếu nại đề nghị trường Trung cấp tư thục Kinh tế - Kỹ thuật Tây Nam Á giải quyết và báo cáo cho thanh tra Sở. Tuy nhiên không đồng ý với việc giải quyết khiếu nại của nhà trường nên học sinh lớp 06 DL tiếp tục gửi đơn khiếu nại lần 2. Trước đó, ngày 12.8.2008, 7 học sinh lớp 06 DL đã nhận quyết định kỷ luật dưới hình thức cấm thi tốt nghiệp do GS-TS Nguyễn Cang (nguyên hiệu trưởng đã về hưu từ ngày 25.7.2008) ký với lý do các em đã có lời nói gay gắt, thái độ vượt quá phản ảnh thông thường. 7 học sinh này lại tiếp tục gửi đơn đề nghị Sở GD-ĐT làm rõ vấn đề này.

Trong giải trình do ông Nguyễn Cang, nguyên Hiệu trưởng trường gửi cho Ban thanh tra Sở GD-ĐT thì căn nguyên các khiếu nại là do một vài học sinh quá khích, gây rối không cho nhân viên hướng dẫn tour dẫn đoàn. Trao đổi với PV Thanh Niên, PGS-TS Bùi Ngọc Oánh, hiệu trưởng đương nhiệm của trường cho rằng: “Trong hành trình có thầy Phạm Côn Sơn, một giảng viên về du lịch do SG Petrolimex giới thiệu nên trường không cần phải cử người của trường đi theo nên nói không có người hướng dẫn là không đúng. Tuy nhiên, để các em tự túc cũng là tập cho các em tự lập, tốt cho các em”. Bà Phan Thị Hoa, Trưởng phòng Hành chính, phụ trách công tác học sinh của trường khẳng định: “Việc chọn SG Pertrolimex là do học sinh tự chọn chứ trường không ép buộc và cũng không thu lợi nhuận gì”.

Theo Thanh tra Sở GD-ĐT, quy trình ra quyết định kỷ luật đối với 7 học sinh là sai. Vì quyết định cấm thi tốt nghiệp đối với 7 học sinh được ông Cang ký sau khi đã về hưu, ra quyết định kỷ luật mà không có bản kiểm điểm của học sinh để làm rõ mức độ vi phạm, không có bản nhận xét của giáo viên chủ nhiệm và tập thể lớp về hình thức kỷ luật và thành phần họp hội đồng kỷ luật và xét ra kỷ luật sai nguyên tắc (không có học sinh tham dự). Ông Nguyễn Văn Nam – Chánh thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết thêm, việc tổ chức tour thực tập bắt học sinh đóng số tiền lớn mà không có giáo viên đi theo là không đúng. Kết luận thanh tra cũng nhấn mạnh: các học sinh khiếu nại cần rút kinh nghiệm về thái độ, ngôn từ trong khi góp ý và cần tôn trọng cán bộ, giáo viên của trường. Kết thúc cuộc họp ngày 7.11, lãnh đạo nhà trường cho biết chấp hành yêu cầu rút lại quyết định kỷ luật học sinh.

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.