Đảm bảo liên lạc thông suốt trong những ngày mưa lũ

03/11/2008 18:16 GMT+7

(TNO) Trong các ngày từ 30.10 đến 2.11.2008, nhiều địa phương phía Bắc đã có mưa lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, với nỗ lực dự phòng và triển khai các phương án ứng phó kịp thời, VNPT đã đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên toàn mạng lưới, hỗ trợ tích cực cho công tác chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai của Trung ương cũng như địa phương.

Tính đến 7 giờ ngày 3.11, theo báo cáo của Trung tâm Điều hành Viễn thông (thuộc VNPT), tình hình thông tin tại các địa phương trên cả nước vẫn đang được đảm bảo thông suốt.

Tại Hà Nội, các đơn vị đã bố trí nhân lực ứng trực 24/24h đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, đặc biệt ưu tiên đảm bảo thông tin liên lạc cho các trạm bơm chống úng trên địa bàn Hà Nội và Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn.

Tại Ninh Bình, khi nước trên sông Hoàng Long dâng cao tràn qua đập tràn Gia Tường gây ngập lụt 7 xã, điện lưới bị cắt, thiết bị và máy phát điện của 2 trạm viễn thông - phát sóng (BTS) Ỷ Na, Thạch Bình đã được kê kích lên cao nên thông tin vẫn đảm bảo bằng nguồn điện máy phát. Tại các xã bị ngập lụt, Viễn thông Ninh Bình đã trang bị cả máy điện thoại cố định và GPhone phục vụ cho chính quyền xã, đồng thời duy trì chạy máy phát điện nhỏ tại các điểm Bưu điện văn hóa xã phục vụ nạp điện cho máy GPhone của chính quyền xã và của dân.

Tương tự, hệ thống thông tin tại các tỉnh Hải Phòng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình cũng được đảm bảo tốt.

Thông tin từ Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC (Doanh nghiệp trực thuộc VNPT) cho biết, hiện tại, mạng trục của VDC hoàn toàn bình thường, ổn định trong mưa lũ.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.