UBND phường chiếm đất công xây dựng trái phép

05/09/2005 22:02 GMT+7

Thời gian qua, người dân P.An Lạc A (Q.Bình Tân, TP.HCM) đã nhiều lần gửi đơn đến tòa soạn Báo Thanh Niên về việc UBND P.An Lạc A chiếm dụng công viên xây nhà, làm khuất tầm nhìn người lưu thông rất dễ xảy ra tai nạn. Sau đó, ngày 11.7, Báo Thanh Niên đã đăng tin phản ảnh nhưng chính quyền sở tại vẫn "án binh bất động".

Ngày 22/8, người dân lại tiếp tục đệ đơn cầu cứu với nội dung cụ thể: "UBND P.An Lạc A đã chiếm đất công viên tại khu dân cư An Lạc A do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh làm chủ đầu tư làm bãi giữ xe và quán ăn uống. Mảnh đất này là tiểu đảo của 3 con đường hình tam giác, đất trống để tạo tầm nhìn quan sát khi lưu thông qua đây. Công viên này cũng là nơi cho các cháu nhỏ và người lớn tuổi đi dạo, nghỉ ngơi… Người dân làm sai thì lập tức đập phá, phạt vạ còn phường thì xây dựng trái phép, làm mất mỹ quan, và làm mất lòng tin của người dân".

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Thanh Niên ghi nhận thực tế: tiểu đảo với diện tích hơn 100m2 đối diện với trụ sở UBND và công an phường đã biến thành bãi giữ xe và căn-tin ăn uống. Căn tin được xây dựng kiên cố, tường xi măng, xung quanh bao bọc bằng hàng rào xi măng giống như một căn nhà ở. Khu dân cư được quy hoạch với dãy nhà phố rất đẹp, đột nhiên căn nhà này mọc lên phá hỏng mỹ quan đô thị ở đây. Thế nhưng ông Phan Văn Dũng, Chủ tịch UBND P.An Lạc A giải thích: "Theo quy hoạch sẽ xây dựng công viên tại khu đất trên, nhưng dự án chưa hoàn thành nên phường đã làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh xin làm tạm bãi giữ xe và căn-tin phục vụ ăn uống để tạo nguồn kinh phí. Khi nào chủ đầu tư dự án tiến hành xây dựng công viên thì phường sẽ trả lại khu đất".

Tuy nhiên ông Trần Minh Khiêm, Trưởng phòng Quản lý đô thị Q.Bình Tân khẳng định: "Chúng tôi chưa hề cấp giấy phép cho UBND P.An Lạc A xây dựng tại tiểu đảo trên. Chúng tôi sẽ làm việc với UBND phường và yêu cầu tháo dỡ ngay; đồng thời sẽ báo cáo cho lãnh đạo quận để có ý kiến chỉ đạo". Để làm rõ thêm vấn đề, chúng tôi đã trao đổi với ông Phạm Minh Đức, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh và được biết đây là dự án khu dân cư An Lạc A (13 ha); cơ sở hạ tầng đã hoàn tất từ năm 2000 nhưng do "chưa có kinh nghiệm trong việc làm thủ tục bàn giao cho chính quyền địa phương" nên đến nay vẫn chưa chính thức bàn giao. Theo ông Đức, phần tiểu đảo nói trên là để người dân nghỉ ngơi, đồng thời tạo thông thoáng, không khuất tầm nhìn cho người lưu thông. UBND phường có xin công ty cho làm bãi giữ xe nhưng công ty cũng chỉ "đồng ý bằng miệng", còn việc xây cất thì "hoàn toàn không biết".

Vụ việc đến đây đã quá rõ ràng. Đề nghị UBND Q.Bình Tân sớm giải quyết rốt ráo vụ việc để người dân yên tâm.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.