Từ “Nguồn sáng cho đời” đến “ Vì sức khỏe cộng đồng ”

27/01/2004 17:08 GMT+7

Nhân một chuyến đi cứu trợ bão lụt tại Quảng Ngãi cùng đoàn Công tác xã hội Báo Thanh Niên , ông Trịnh Thành Nhơn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Gíám đốc Công ty ICC (Bình Dương) – nhà hảo tâm gắn bó với Thanh Niên trong công tác xã hội suốt nhiều năm qua đã nhận thấy có rất nhiều người dân nghèo mắt bị bệnh đục thuỷ tinh thể. Mặc dù nước ta hiện nay có nhiều bác sĩ giỏi và trang thiết bị hiện đại để phẫu thuật và điều trị nhưng vì người dân quá nghèo nên cam chịu mắt mờ dần rồi đến mù hẳn.

Từ thực tế thương tâm trên, sau khi được sự đồng ý của Tổng biên tập Báo Thanh Niên, chương trình “Nguồn sáng cho đời” của Báo Thanh Niên, do Công ty ICC tài trợ đã ra đời vào cuối năm 2003,đến nay đã có 194 người mù nghèo ở các tỉnh Bình Dương, Quảng Ngãi được sáng mắt. Sắp tới, chương trình sẽ tiếp tục triển khai mổ cho 100 bà con mù nghèo ở Lâm Đồng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Nam Trung bộ.

Do thiết thực và hiệu quả, chương trình từ thiện này đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều cá nhân , các đơn vị. Bà Nguyễn Bạch Tuyết – Giám đốc Công ty CP Khử trùng Việt Nam (TP Hồ Chí Minh), đã ũng hộ chương trình “Nguồn sáng cho đời “ 50 ca mổ mắt, trị giá 25 triệu đồng cho bà con nghèo mù ở Nghĩa Hành (Quảng Ngãi).Và ngay những ngày cận Tết Giáp Thân ,Bà Phạm Thị Nụå,Giám đốc Công ty TNHH-TM-DV Tân Hiệp Phát cũng tham gia chương trình “Nguồn sáng cho đời “ , tài trợ 200 ca mổ mắt với kinh phí 100 triệu đồng.

Chương trình “Nguồn sáng cho đời” đang khởi động hết sức tốt đẹp như thế thì một chương trình về sức khoẻ khác lại được khai sinh. Sau thời gian bàn bạc, thống nhất ,chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” của Báo Thanh Niên, do Công ty TNHH Dược phẩm Đô Thành (TP Hồ Chí Minh) tài trợ, với sự phối hợp của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ chính thức hoạt động từ đầu năm 2004. Với kinh phí 500 triệu đồng/năm, chương trình sẽ tổ chức các đợt khám , chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo với nguồn thuốc do các nhà máy trong nước đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP sản xuất, nhằm quảng bá cho người tiêu dùng về thuốc sản xuất trong nước đạt chất lượng cao không thua kém thuốc ngoại nhập .

Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ đảm nhận khu vực từ Ninh Thuận trở vào,Báo Thanh Niên sẽ liên hệ với các bệnh viện miền Trung và phía Bắc để đưa chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” đến với đồng bào từ tỉnh Bình Thuận trở ra.

Với niềm tin yêu của bạn đọc, các chương trình từ thiện, xã hội của Báo Thanh Niên đang ngày càng lớn mạnh. Rồi đây, sẽ có thêm nhiều bệnh nhân nghèo được chăm sóc sức khoẻ từ các chương trình “Nguồn sáng cho đời”, “Vì sức khỏe cộng đồng”...Báo Thanh Niên tiếp tục là chiếc cầu nối của những nhà hảo tâm và người dân nghèo.

Tuấn Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.