Duyên dáng Việt Nam: Cầu nối giữa thanh niên trong nước và hải ngoại

06/11/2005 21:43 GMT+7

Anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư T.Ư Đoàn đã phát biểu như vậy ngay trên chuyến bay từ Sydney về Việt Nam với PV Báo Thanh Niên. Anh nói:

-  Chương trình DDVN ở Úc vừa rồi do Báo Thanh Niên và Vietnam Airlines tổ chức có ý nghĩa rất lớn. Thông qua chương trình này, chúng ta đã giới thiệu với người nước ngoài và gợi lại với bà con ở Úc một hình ảnh Việt Nam đậm nét văn hóa truyền thống, giàu tình cảm, cởi mở và đang trên đường hiện đại hóa để hội nhập với thế giới. Những gì có trong DDVN là những chắt lọc văn hóa làm rung động lòng người, gợi nhớ tình tự dân tộc. Đây là việc làm rất thiết thực mà Hội LHTN Việt Nam thông qua Báo Thanh Niên đã làm được. DDVN đã tạo ra một hiệu ứng tốt trong lòng bà con ta ở Úc cũng như các người bạn Úc đến xem chương trình.

* Thưa anh, hai đêm DDVN ở Canberra và ở Sydney đã tác động như thế nào đến giới trẻ tại đây?

- Nói đến giới trẻ tại Úc là nói đến 9.000 du học sinh đang theo học tại đây cùng với khoảng 50.000 thanh niên (TN)  Úc gốc Việt và hàng vạn TN Úc nói chung. Trong các đêm diễn DDVN, tôi quan sát thấy có đến gần 50% khán giả là TN. Trong những ngày ở Úc, tôi đã có những cuộc tiếp xúc với các bạn du học sinh và cả các bạn trẻ Úc gốc Việt. Tôi thấy dù sinh ra ở đâu, sống trong hoàn cảnh nào thì các bạn trẻ cũng cùng một tình tự dân tộc, cùng có một rung cảm như nhau về cái đẹp của quê hương, về tình yêu đất nước. Tôi đã thấy các bạn đều xúc động đến lặng người khi tiếng đàn bầu, điệu Dạ cổ hoài lang, bài hát Đêm hoa đăng ngân lên hoặc sôi nổi hào hứng như nhau khi các khúc ca hiện đại trỗi dậy.

Trong những ngày ở Úc, tôi thấy việc Hội LHTN Việt Nam tổ chức phát triển hội viên ra nước ngoài là hết sức cần thiết. Lấy lực lượng du học sinh, TN hợp tác lao động và TN Việt kiều làm nòng cốt và là cầu nối để TN trong nước giao lưu với bạn bè trẻ nước ngoài.

Thành công của DDVN ở Úc vừa rồi là một bước khởi đầu tốt đẹp mở ra nhiều triển vọng trong hoạt động giao lưu hợp tác giữa TN trong và ngoài nước mà Hội LHTN Việt Nam đang nhắm tới.

* Xin cảm ơn anh!

Huỳnh Ngọc Chênh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.