Hà Nội "nóng" lên cùng APEC

12/11/2006 22:09 GMT+7

Tuần lễ cấp cao APEC bắt đầu diễn ra, không chỉ bên trong các phòng họp mà lan tỏa ra cả bên ngoài đường phố Hà Nội, nơi thường ngày hàng triệu dân cư thủ đô vẫn sinh hoạt, sinh sống, làm việc và học tập.

100% CSGT Hà Nội ứng trực

Từ tối 11.11, một số tuyến phố của Hà Nội đã bắt đầu thực hiện cấm đường. Điều này ban đầu gây khó khăn cho những dân cư sinh sống ở trong khu vực cấm đường, vài nơi bị ùn tắc cục bộ trong thời gian ngắn vì người tham gia giao thông phải đi vòng các tuyến phố để về nhà.

Hôm 12.11, tuyến đường chính đi vào Trung tâm Hội nghị quốc gia vẫn được hoạt động, nhưng lưu lượng xe cộ chạy qua đây cũng bắt đầu giảm.  Lái xe Trần Anh Tú của hãng taxi Mai Linh cho biết: anh và các đồng nghiệp được lãnh đạo công ty khuyến khích là nên nghỉ cả tuần này, không đi làm để tránh ùn tắc. Hoạt động kinh doanh của một số hộ trên phố Sơn Tây cũng bị đình trệ vì tuyến phố bị cấm đường. Tuy nhiên, người dân đều tự nguyện chấp hành, coi đó là phần đóng góp vì thành công của Hội nghị APEC.

Trên các tuyến phố như Lê Hồng Phong, Đội Cấn, Giảng Võ, Đê La Thành, đường Láng và các trục chính như đường cao tốc Bắc Thăng Long - Phạm Văn Đồng - Xuân Thủy - Cầu Giấy, Tràng Tiền - Hàng Khay - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã... đều có mặt các lực lượng CSGT, thanh tra giao thông công chính... Khả năng tắc đường, theo một lãnh đạo Công an TP Hà Nội, là khó xảy ra vì những người tham gia giao thông tương đối có ý thức chấp hành quy định.

Phòng CSGT Hà Nội đã huy động 100% quân số ứng trực trên các tuyến đường để hướng dẫn giao thông, giải quyết ùn tắc. Cục CSGT đường bộ - đường sắt, lực lượng và phương tiện của 25 phòng CSGT các tỉnh, thành phố cũng được huy động để hỗ trợ Công an Hà Nội làm nhiệm vụ.

Nội Bài đầy ắp máy bay

Hàng chục chuyên cơ, hàng trăm máy bay tháp tùng các nguyên thủ và cũng chừng ấy máy bay riêng của các chủ tịch tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới sẽ đáp xuống sân Nội Bài vào tuần này. Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, sân bay quốc tế Nội Bài gần như đầy ắp! Một quan chức của Phòng Cảng vụ Cụm cảng Hàng không miền Bắc cho biết đã bố trí 50 cụm vị trí đỗ máy bay tại sân bay Nội Bài.

Từ hôm qua 12.11, sân bay Nội Bài bắt đầu "nóng" lên với những quan chức đầu tiên của các thành viên kinh tế APEC đến Việt Nam. Lãnh đạo ngành hàng không Việt Nam đã chỉ đạo tạo điều kiện và ưu tiên tối đa cho nhu cầu khách của APEC. Trong tuần lễ APEC, các máy bay thương mại vẫn được bố trí 10 vị trí đỗ để đảm bảo hoạt động thường lệ. Nhà ga T1 sân bay Nội Bài có thêm hai cổng riêng dành cho đại biểu APEC. Các đại biểu doanh nhân có thẻ đi lại miễn thị thực APEC cũng được bố trí đi một cổng riêng. 

Hôm qua 12.11, các quan chức lễ tân của Bộ Ngoại giao đã có mặt 24/24 giờ tại sân bay để đón các đại biểu APEC. Cụm cảng hàng không miền Bắc cũng thiết kế 3 vị trí đỗ trang trọng đón các nhà lãnh đạo. Chiều qua, thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, đã đích thân ra sân bay Nội Bài để kiểm tra lần cuối toàn bộ công tác an ninh tại đây.

Xuân Danh - Lan Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.