Eric Bana: Từ hoàng tử thành Troy đến anh chàng chơi bài

15/09/2007 16:58 GMT+7

Một người anh hùng ngã xuống, ánh mắt vẫn ngưỡng vọng về quê hương với tất cả yêu thương trân trọng. Hoàng tử Hector của thành Troy làm run rẩy bao trái tim thiếu nữ lãng mạn. Eric Bana - chàng diễn viên mang vẻ đẹp nam tính lạnh lùng - đã tạo nên một Hector đầy quyến rũ và ám ảnh.

Sinh năm 1968, Eric Bana đang ở độ chín nhất của tài năng lẫn vẻ đẹp ngoại hình. 20 vai diễn trên truyền hình lẫn màn ảnh rộng, một sự nghiệp khá đa dạng với các vị trí biên kịch, nhà sản xuất, diễn viên đủ để chứng tỏ tài năng của Eric Bana. Nhưng dường như, một vai diễn nào thực sự có số phận với những trăn trở, đớn đau, tràn ngập bất hạnh và mất mát vẫn chưa đến để Eric Bana điểm một dấu son trên bản đồ sự nghiệp diễn viên của mình.

Năm 2007, Eric cùng với nữ minh tinh có đôi môi nũng nịu Drew Barrymore làm thành một cặp tình nhân "hơi cứng tuổi" nhưng vẫn rất duyên dáng đáng yêu trong Lucky you. Chàng hoàng tử thành Troy ngày nào trở thành một tay chơi bài xì phé tên Huck Cheever. Huck quen với những con bài, sống cùng những mánh khóe, lọc lừa trong mỗi ván bài. Cho đến một ngày, số phận đưa cô ca sĩ trẻ đầy nhiệt huyết

Eric Bana trong phim Troy - Ảnh: IMDB

Billie đến gặp anh và đánh thức con người lương thiện cùng khát vọng tình yêu sâu thẳm trong anh. Khi ấy, Huck phải chơi ván bài cuộc đời của mình: hoặc là thành thật với trái tim để tìm kiếm yêu thương đích thực, hoặc là tiếp tục làm một kẻ lạnh lùng, ích kỷ. Chỉ là một bộ phim lãng mạn với những cảm xúc về tình yêu nhưng Lucky you vẫn để lại ít nhiều nghĩ suy về cuộc đời, về quan hệ thật - giả.

Đạo diễn Curtis Hanson (người vừa cùng đoàn các đạo diễn, nhà sản xuất của Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ đến thăm Việt Nam vào tháng 5 vừa qua) tỏ ra hài lòng về Eric với lời khen ngợi: "Anh thật sự là một diễn viên đa tài, luôn thích nghi với mọi vai diễn đủ thể loại. Không như các diễn viên khác thường đưa cái tôi cá nhân của mình vào vai diễn, ép nhân vật có gì đó hao hao giống mình, Eric ngược lại, hóa thân trọn vẹn vào vai diễn, xem đó như cơ hội và thử thách để trở thành một người khác mình trên màn ảnh".

Lọt vào danh sách 100 người đẹp nhất thế giới năm 2007 do Tạp chí People bình chọn, Eric lại một lần nữa khẳng định sự hấp dẫn về mặt hình thức. Tuy nhiên, một giải thưởng nghề nghiệp xứng đáng vẫn còn ở phía trước và điều đó đòi hỏi sự nỗ lực của bản thân anh lẫn vận may đem đến cho anh những vai diễn độc đáo.

Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.