Lấp sông để xây chợ

13/10/2010 22:35 GMT+7

Trong những ngày qua, nhiều người dân ở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) hết sức bất bình trước việc chính quyền địa phương cho lấp một đoạn trên sông Trà Cú, lấn chiếm gần 2/3 lòng sông để xây dựng trung tâm thương mại (TTTM) thị trấn.

Huỳnh Văn Lầu, một người dân ở ấp Nội Ô, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, cho biết đoạn sông bị lấp dài khoảng 300m. Đây là con sông cung cấp nước sản xuất cho nhiều xã trong H.Mỹ Tú, đồng thời là tuyến giao thông quan trọng với hàng ngàn lượt phương tiện thủy trong tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận qua lại mỗi ngày. Riêng tại H.Mỹ Tú, sông Trà Cú nối với rất nhiều con sông và tuyến kênh đi về các xã Mỹ Tú, Mỹ Phước, Thuận Hưng... Hằng ngày có hàng trăm lượt ghe xuồng vận chuyển hàng hóa, thu mua lúa gạo trong dân. Bởi vậy, khi thấy đoạn sông này bị lấp, người dân địa phương phản đối quyết liệt, yêu cầu chính quyền ngưng thi công.

Ông Lê Phát Minh, nguyên Chủ tịch UBND H.Mỹ Tú cho biết, không chỉ người dân mà kể cả cán bộ địa phương cũng không đồng tình và phản đối việc lấn sông để xây chợ. Nhiều người cho rằng, khu vực trung tâm H.Mỹ Tú đất trống không thiếu, vậy vì sao phải lấn sông xây chợ? Việc lấn sông làm TTTM là không nghĩ đến lợi ích lâu dài của nhân dân, nhất là ảnh hưởng đến giao thông đường thủy và ô nhiễm môi trường.

Hiện tại, một đoạn sông Trà Cú dài khoảng 300m đã bị đơn vị thi công cho đóng cọc bê tông chiếm gần 2/3 lòng sông để làm bờ kè. Trong khi đó, trả lời Thanh Niên, ông Huỳnh Thiên Tư, Chủ tịch UBND H.Mỹ Tú, cho rằng do ông mới nhậm chức nên chưa nắm rõ vụ việc xây dựng TTTM thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa như thế nào. Ông Tư cam kết sẽ sớm kiểm tra lại quá trình xây dựng.

Trên thực tế, từ năm 2007 UBND H.Mỹ Tú đã lập dự án xây dựng TTTM thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, bằng cách thu hồi khu chợ với các dãy phố cũ, thu hồi thêm đất xung quanh, lấp sông... để xây nhà lồng và các dãy phố mới. Dự án được triển khai xây dựng đầu tháng 9.2010, với tổng vốn đầu tư trên 50 tỉ đồng.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.